Trung sĩ Bob Boese làm việc ở Sở cảnh sát hạt Los Angeles nói rằng, vụ xả súng xảy ra lúc 22h22 tối 21/1 (giờ địa phương) tại một sàn nhảy ở đại lộ Garvey, thành phố Monterey Park, Mỹ, nơi nhiều người gốc Á sinh sống.

Hiện trường vụ xả súng bị cảnh sát Mỹ phong tỏa. Ảnh: Thời báo Los Angeles

“Có 3 người dân chạy vội vào nhà hàng của tôi, kêu tôi khóa cửa lại. Họ nói một kẻ sở hữu vũ khí bán tự động đang có mặt trong khu vực này”, ông Seung Won Choi, chủ một nhà hàng hải sản gần hiện trường vụ xả súng kể lại với phóng viên tờ Thời báo Los Angeles.  

Ông Edwin Chen, một người sinh sống gần địa điểm vụ xả súng xảy ra cho hay, bản thân ông cảm thấy rất buồn khi vụ việc xảy ra đúng lúc cộng đồng dân cư đang tổ chức ăn mừng Tết Nguyên đán. “Đây lẽ ra phải là thời điểm hạnh phúc. Điều này thật sự là cú sốc”, ông Chen nói.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường. Ảnh: Thời báo Los Angeles

Theo Thời báo Los Angeles, vụ xả súng đã khiến 10 người chết và ít nhất 10 người khác bị thương. Các điều tra viên chưa xác định liệu đây có phải cuộc tấn công có chủ đích hay không. Theo báo cáo ban đầu, nghi phạm vẫn đang bỏ trốn. 

Monterey Park có khoảng 61.000 người dân, với gần 65% là người gốc Á. 

Nghi phạm xả súng ở California đã tử vongCác điều tra viên Mỹ xác nhận, người đàn ông được tìm thấy tử vong trong xe tải chở hàng sau cuộc chạm trán với cảnh sát ở Torrance, bang California chính là nghi phạm xả súng thảm sát ở Monterey Park.