CNN trích dẫn lời Robert Luna, Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles ngày 22/1 cho biết, nhà chức trách phát hiện người đàn ông chết trong chiếc xe tải chở hàng màu trắng ở Torrance, cách thành phố Monterey Park khoảng 46km vì các vết thương bằng súng do hắn tự gây ra.

Hình ảnh nghi phạm gây ra vụ thảm sát ở Monterey Park trong tin truy nã của cảnh sát hạt Los Angeles, bang California, Mỹ. Ảnh: Twitter

Ông Luna nhận diện nghi phạm là Huu Can Tran, 72 tuổi.

Các điều tra viên cũng tin, Tran là tay súng bị một nhóm người tước vũ khí tại một câu lạc bộ khiêu vũ ở Alhambra, bang California ngay sau vụ xả súng thảm sát ở Monterey Park đêm Giao thừa hôm 21/1 (giờ Mỹ).

Chiếc xe tải màu trắng được cảnh sát phát hiện vào sáng 22/1 ở bãi gửi xe bên ngoài một tiệm tạp hóa tại Torrance. Lực lượng cảnh sát phản ứng nhanh (SWAT) bao vây chiếc xe suốt nhiều giờ, sau đó dùng xe chống đạn tiếp cận rồi lục soát phương tiện và nhìn thấy nghi phạm ngồi bất động ở ghế tài xế.

Cảnh sát đang điều tra tại hiện trường tìm thấy chiếc xe tải và nghi phạm đã tự sát. Ảnh: CNN

Cảnh sát trưởng hạt Los Angeles nói thêm, những bằng chứng được phát hiện trong chiếc xe tải, nơi tìm thấy Tran tự sát, bao gồm cả một khẩu súng ngắn đã tố cáo hắn có liên quan đến cả hai sự cố ở Alhambra và Monterey Park. Nhà chức trách xác định không có nghi can nào khác liên quan đến những vụ việc này.

Các điều tra viên vẫn đang tích cực làm rõ động cơ gây án của nghi phạm.