XEM CLIP:


Sáng 19/10, đoạn clip dài hơn 20 giây ghi lại cảnh xe container đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (đoạn qua Khu công nghiệp Vân Trung, Việt Yên, Bắc Giang) được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo hình ảnh trong clip, thời điểm xảy ra sự việc vào khoảng 23h23 ngày 17/10, tài xế ô tô có gắn camera hành trình đã giật mình khi phát hiện xe container mang biển kiểm soát 98H-007.XX đi ngược chiều.

Đáng nói, xe container đi ngược chiều tại làn đường có vận tốc lưu thông đến 100km/h. Xe này cũng đi với tốc độ cao gây mất an toàn giao thông cho các phương tiện khác.

pham nhan00 09 22 23still016.jpg
Hình ảnh xe container đi ngược chiều trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (Ảnh chụp màn hình)

"Trời tối, tầm nhìn hạn chế mà tài xế xe container điều khiển ngược chiều như vậy là rất nguy hiểm. Nhất là đối với đường cao tốc, các xe lưu thông với tốc độ cao thì không thể tránh né nổi", anh N.C.T. chia sẻ.

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ trên mạng xã hội, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang đã cử cán bộ, chiến sĩ xác minh làm rõ. 

Đến sáng 19/10, lực lượng chức năng xác định được biển kiểm soát rơ-moóc của xe container vi phạm là 99R-008.84.

Theo đại diện Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Giang, đơn vị đã gửi giấy triệu tập tài xế điều khiển xe container lên cơ quan công an làm việc.

Theo Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và Nghị định số 123/2021/NĐ-CP về sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng hải; giao thông đường bộ, đường sắt; hàng không dân dụng, phạt tiền từ 16-18 triệu đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 5 - 7 tháng đối với hành vi điều khiển ô tô đi ngược chiều trên cao tốc.