Tình huống thót tim dưới đây được quay lại bằng camera hành trình trên ô tô của tài xế Bình Thiên (Ninh Bình) vào khoảng 18 giờ 38 phút ngày 22/4 trên cao tốc Ninh Bình - Hà Nội. 

Xem Video:

Theo như đoạn clip trên, khi chiếc xe có camera hành trình di chuyển qua nút giao Đại Xuyên, hướng về Pháp Vân, Hà Nội, tốc độ lúc này là trên 60 km/h thì bất ngờ xuất hiện một chiếc xe máy từ phía đường khẩn cấp theo chiều ngược lại đã lao chéo thẳng sang làn tốc độ cao, cắt mặt chiếc ô tô của anh Thiên. Tình huống diễn ra rất nhanh và nếu xem qua màn hình camera sẽ gần như không nhận ra chiếc xe máy xuất hiện trước mặt ô tô từ khi nào, giống như một tia chớp vụt qua.

Tài xế Thiên cho biết chỉ kịp đạp phanh và đánh lái theo phản xạ tránh, tất cả diễn ra trong tích tắc, may không đâm phải xe máy.

Đã có rất nhiều video từ camera hành trình của tài xế thời gian qua ghi lại tình huống đối mặt với các phương tiện cố tình đi ngược chiều trên cao tốc, trong đó cả ô tô lẫn phương tiện bị cấm là xe máy. Các chuyên gia đào tạo lái xe cho rằng đi ngược chiều trên cao tốc không khác nào hành động tự sát bởi ở tốc độ cao, phản xạ của tài xế bao giờ cũng có khoảng trễ lớn hơn vài giây so với đường đô thị. Chỉ một xử lý chậm sẽ dẫn đến va chạm thiệt hại lớn.

Đình Quý (video: Bình Thiên)

Bạn đã từng gặp tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!