XEM CLIP:

Để phục vụ thi công gói thầu số 2 hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội), Sở GTVT đã rào chắn và tổ chức lại giao thông tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (Thanh Xuân, Hà Nội) từ đầu tháng 7/2023. 

W-duong-nguyen-trai-1.jpg

Các phương tiện đi theo hướng Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến bắt buộc rẽ phải vào đường Nguyễn Xiển rồi quay đầu.

duong-nguyen-trai-1-2.jpg

Tuy nhiên, từ khi rào chắn, có hàng nghìn lượt xe máy bất chấp nguy hiểm để đi ngược chiều tại "ngã tư 4 tầng" hiện đại nhất Thủ đô mỗi ngày. Trong giờ cao điểm, xe máy đi ngược chiều đứng kín một làn đường Nguyễn Trãi gây cản trở giao thông.

W-hieu8306-2.jpg

Người đi xe máy ngược chiều đứng dàn hàng ngang che kín chiều đường từ Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi, hướng về quận Hà Đông. Các phương tiện đi theo hướng này phải giảm tốc độ "nhường đường" cho đoàn xe đi ngược chiều.

W-di-nguoc-chieu-nguyen-trai-6-1.jpg
W-duong-nguyen-trai-5-1.jpg

Bà Lê Hoàng Yến (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, đã có những vụ va chạm xảy do xe máy đi ngược chiều gây ra. 

"Hàng ngày, có hàng nghìn lượt xe đi ngược chiều nhưng hiếm khi thấy lực lượng chức năng xử lý vi phạm. Chúng tôi mong muốn công an sớm vào cuộc", bà Lê Hoàng Yến cho biết.

W-nguyen-trai-7-1.jpg

Cũng theo ghi nhận của PV VietNamNet, nhiều người điều khiển phương tiện đi ngược chiều vì quãng đường phải quay đầu xe từ Nguyễn Xiển - Khuất Duy Tiến khá xa và ùn tắc nên họ vi phạm.

"Tôi biết đi ngược chiều là vi phạm nhưng nếu đi đúng thì mất nhiều thời gian, hơn nữa có rất nhiều người đi ngược chiều nên tôi cũng đi theo", chị T. (Hà Đông, Hà Nội) nói.

W-hieu9629-1.jpg

Do phương tiện đi ngược chiều quá đông nên nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến luôn trong tình trạng hỗn loạn.

Theo quy định tại Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP đã được sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐCP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt quy định về xử phạt xe máy đi ngược chiều như sau:

– Phạt từ 100.000 – 200.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện: Chuyển hướng không nhường đường cho: Các xe đi ngược chiều; người đi bộ, xe lăn của người khuyết tật đang qua đường tại nơi không có vạch kẻ đường cho người đi bộ;

– Phạt từ 400.000 – 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện: Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều); điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;

– Phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng đối với người điều khiển xe thực hiện: Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”, trừ hành vi vi phạm quy định tại điểm b khoản 6 Điều này và các trường hợp xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định.

– Phạt tiền từ 4.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng và bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 2 tháng đến 4 tháng đối với người điều khiển xe thực hiện: Đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” gây tai nạn giao thông.