Người dùng quan tâm có thể theo dõi trực tiếp sự kiện qua kênh chính thức của “nhà táo” trên nền tảng YouTube hoặc truy cập trang chủ của Apple để xem livestream từ trụ sở Cupertino, California.

Tại sự kiện lần này, Apple dự kiến giới thiệu 4 mẫu iPhone mới: iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.

iphone 15 pro and iphone 15 pink with the its glowtime event invite.png.jpeg
Sự kiện ra mắt iPhone 16 series sẽ được livestream trên website và kênh chính thức YouTube của Apple. Ảnh: GB News

Ngoài ra, còn có Apple Watch mới, có thể với tên gọi Apple Watch Series 10 hoặc Series “X”, và thậm chí là mẫu Apple Watch Ultra 3.

Cùng với giới thiệu thiết bị phần cứng, Apple cũng dự kiến công bố iOS 18, hệ điều hành mới nhất hứa hẹn nhiều tính năng hấp dẫn liên quan đến AI (Apple Intelligence) và các tùy biến màn hình chính nâng cao.

Sau sự kiện “It’s Glowtime”, Apple sẽ nhận đơn đặt hàng trước cho iPhone 16 series tại một số thị trường nhóm 1 (có thể không bao gồm Việt Nam) kể từ ngày 13/9 và iPhone mới chính thức lên kệ sớm nhất vào ngày 20/9 tại một số quốc gia.

Theo Nikkei, Apple đặt cược iPhone 16 – mẫu iPhone đầu tiên trang bị tính năng AI – sẽ bán được từ 88 đến 90 triệu máy, cao hơn 10% so với iPhone 15. Năm 2023, “táo khuyết” đặt hàng cho khoảng 80 triệu iPhone 15.

Dù đơn hàng tích cực, Apple đang đối mặt với nhiều thách thức từ các đối thủ tại Trung Quốc, thị trường đóng góp khoảng 17% tổng doanh thu trong quý I. Màn trở lại ấn tượng của Huawei đã loại “ông lớn” Mỹ ra khỏi top 5 thương hiệu smartphone bán chạy nhất đại lục trong quý II.

Nhìn chung, các nhà cung ứng của Apple tỏ ra thận trọng và dự đoán các lô hàng iPhone không có biến động lớn so với năm 2023.

(Tổng hợp)