Thông tin ban đầu cho biết, khoảng 17h30 ngày 9/9, giữa 2 nữ học sinh gồm H.T.P.L. (SN 2009, trú tại thôn Sơn Bồ, xã Phong Sơn) và T.T.T.M. (SN 2009, trú tại thôn Sơn Quả, xã Phong Sơn, cùng học Trường THCS Phong Sơn) xảy ra xích mích, mâu thuẫn.

Chỉ trong 10 ngày đầu của tháng 9, trên địa bàn tỉnh TT-Huế đã liên tiếp xuất hiện nhiều vụ học sinh cấp 2 đánh nhau. Ảnh cắt từ clip

Để giải quyết mâu thuẫn, 2 nữ học sinh trên hẹn nhau đến đoạn đường liên thôn phía sau Trường THCS Phong Sơn để đánh nhau.

Trong lúc 2 nữ sinh M. và L. đánh nhau có 21 học sinh khác của Trường THCS Phong Sơn đứng xem, trong đó 3 học sinh dùng điện thoại quay lại diễn biến vụ việc.

Ngoài ra còn có 2 học sinh Trường THCS Phong An cũng đứng xem và 1 học sinh trong số này dùng điện thoại quay clip.

Sau khi nhận được tin báo về sự việc, Công an huyện Phong Điền chỉ đạo Công an xã Phong Sơn khẩn trương vào cuộc làm rõ. 

Cơ quan công an đã phối hợp với ban giám hiệu, giáo viên của Trường THCS Phong Sơn và Trường THCS Phong An mời các học sinh cùng phụ huynh có liên quan đến làm việc. Tại buổi làm việc, cơ quan công an yêu cầu các học sinh ký cam kết, thực hiện xóa, gỡ bỏ các video đã quay trong điện thoại về vụ việc đánh nhau giữa 2 nữ sinh, không để phát tán trên không gian mạng.

Hiện, Công an huyện Phong Điền đang củng cố hồ sơ, xử lý những người liên quan theo quy định pháp luật.