Đêm 9/8, tại lễ kỷ niệm 10 năm Zalo Group, ông Vương Quang Khải - người sáng lập Zalo - công bố ứng dụng này đã cán mốc 80 triệu thành viên. "Người dùng thứ 80 triệu đang sống và làm việc ở Washington, Mỹ", ông Khải cho biết. Mỗi ngày, Zalo giúp chuyển đi 800 triệu tin nhắn.
Cuối tháng 2 vừa qua, Zalo cũng công bố sở hữu 70 triệu người dùng. Chỉ 6 tháng sau, ứng dụng này có thêm 10 triệu thành viên. Sau khi Zalo phủ khắp các tỉnh thành Việt Nam, ứng dụng này đã vươn ra thị trường nước ngoài với hơn 2 triệu người dùng ở Myanmar tính đến cuối 2016.
Tháng 8/2012, dự án Zalo lần đầu tiên được công bố. 4 tháng sau, phiên bản chính thức của sản phẩm này ra đời và có 1 triệu người dùng đầu tiên vào tháng 3/2013.
Bên cạnh việc trở thành công cụ liên lạc hàng ngày của người Việt, Zalo đang là một trong những phương thức hiệu quả để cải cách hành chính. Ứng dụng này cũng là nền tảng kinh doanh giàu tiềm năng trên di động.
Gấp đôi số tuổi của Zalo, Zing MP3 từ công cụ tìm kiếm nhạc trực tuyến đã trở thành nền tảng âm nhạc lớn nhất Việt Nam. Mỗi ngày trên Zing MP3 và Zing TV, người dùng dành khoảng 250 triệu phút (tương đương khoảng 500 năm) để nghe nhạc và xem phim. Trong khi đó, dù là sản phẩm non trẻ, Laban Key hiện đã là bộ gõ đứng đầu thị trường với khoảng 1 tỷ từ được soạn thảo mỗi ngày.
Theo Zing