Chương trình trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho người dân biên giới được Bộ đội Biên phòng triển khai trong tháng 5 vừa qua.

Bản Nậm Tần Mông 1, xã Pa Tần có 71 hộ. Đồng bào luôn bám đất, bám rừng, bám biên giới, chủ động, tích cực tham gia phát hiện và phối hợp cùng với Đồn Biên phòng Pa Tần, chính quyền xã Pa Tần, các cơ quan, lực lượng chức năng của địa phương bảo vệ vững chắc từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc.

Ảnh minh họa

Trong tháng 5, Bộ đội Biên phòng Lai Châu đã 4 lần trao tặng 2.293 cờ Tổ quốc và 2.293 ảnh Bác Hồ cho 33 bản biên giới với 2.293 hộ dân ở các xã: Thu Lũm (huyện Mường Tè); Sì Lở Lầu, Tung Qua Lìn (huyện Phong Thổ), Pa Tần (huyện Sìn Hồ).

Sau đó, từ tháng Bảy tới, Bộ đội Biên phòng Lai Châu sẽ trao cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho các bản nội địa, không phải vùng biên giới.

Việc trao tặng cờ Tổ quốc và ảnh Bác Hồ cho các hộ gia đình khu vực biên giới là hoạt động ý nghĩa, có tính giáo dục cao nhằm động viên, khích lệ quần chúng tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước, tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh biên giới. Đồng thời, giáo dục, bồi dưỡng nâng cao tinh thần yêu nước, tình cảm cách mạng, lòng biết ơn sâu sắc của nhân dân đối với Đảng và Bác Hồ.

Thời gian qua, với sự yêu thương, đùm bọc, chia sẻ, giúp đỡ của đồng bào, nhiệm vụ xây dựng, quản lý và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia đã được thực hiện hiệu quả. Như lời Bác Hồ dạy "Quân với dân như cá với nước," Bộ đội Biên phòng Lai Châu đã xây dựng thế trận biên phòng toàn dân vững chắc nơi biên giới.

Ngô Huyền và nhóm PV, BTV