Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Tất Tây - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đô Lương, cho biết theo báo cáo, vụ việc xảy ra đối với học sinh Trường Mầm non Thuận Sơn (huyện Đô Lương).

Ông Lê Đức Hải – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Đô Lương, thông tin thêm vào khoảng 21h ngày 9/5, bệnh viện tiếp nhận cấp cứu 76 trẻ, nguyên nhân nghi do ngộ độc thực phẩm.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương đã phải huy động gần 50 cán bộ, nhân viên khẩn trương tiếp hành cấp cứu cho các cháu bé.

“Trẻ có xuất hiện tình trạng mất nước nhẹ, được bù nước điện giải. Các em đang được theo dõi, điều trị tích cực, không xuất hiện dấu hiệu chuyển biến xấu”, ông Hải thông tin.

Theo Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương, trong sáng nay, một số trẻ tình hình ổn định sẽ cho xuất viện.

Thông tin ban đầu, bắt đầu từ 18 - 20h ngày 9/5, sau khi đi học về, nhiều trẻ của Trường Mầm non xã Thuận Sơn có dấu hiệu nôn, mửa, lả người và một số cháu đau bụng.

Các cháu được phụ huynh đưa vào Trạm y tế xã Thuận Sơn trước khi chuyển lên tuyến trên cấp cứu.

Theo ông Nguyễn Tất Tây, nhà trường báo cáo, chiều ngày 9/5, Trường Mầm non Thuận Sơn đã cho các cháu ăn sữa chua. Ông Tây thông tin khả năng có thể trẻ bị ngộ độc do liên quan đến sữa chua.

Hiện cơ quan chức năng vào điều tra làm rõ nguyên nhân.