Siêu bão Yagi (cơn bão số 3) đổ bộ vào các tỉnh miền Bắc trong ngày 7/9 đã gây ra những thiệt hại nặng nề về người và của. Nhưng chính trong lúc khó khăn nhất, cộng đồng mạng đã ghi nhận và chia sẻ nhiều nghĩa cử cao đẹp của cánh tài xế khi chủ động giúp đỡ, che chắn gió bão cho người dân lưu thông an toàn.

Dưới đây là một số hình ảnh đẹp được ghi nhận mới đây:

Loạt ô tô che gió cho xe máy đi qua cầu Nhật Tân

(Nguồn video: Cao Sang)

Đoạn video được người dân ghi lại vào khoảng 12h30 ngày 7/9 trên đường dẫn từ cầu Nhật Tân hướng về huyện Đông Anh (Hà Nội). Thời điểm này, gió trên cầu Nhật Tân đã giật rất mạnh khiến những xe máy gặp rất nhiều khó khăn khi lưu thông.

Tuy nhiên, đoàn xe ô tô gồm cả xe tải và xe con đã đi chậm rãi để chắn gió bão cho các xe máy đang di chuyển trên cầu an toàn khiến nhiều người xem không khỏi xúc động.

Xe máy "bắn tim" khi được ô tô che gió khi qua cầu

(Nguồn video: Yang Wu Sanny/Otofun)

Trong khi đang được một chiếc ô tô khách che gió khi đi qua cầu Nhật Tân (Hà Nội) vào trưa ngày 7/9, người đàn ông điều khiển xe máy đã có cử chỉ tay "like" và "bắn tim" để cảm ơn tài xế tốt bụng. Hành động nhỏ này lập tức được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội và làm "ấm lòng" những người theo dõi trong những ngày mưa bão.

Ô tô khách đi sát làn phải, che gió lớn cho xe máy qua cầu

(Nguồn video: Thái Hoàng)

Đoạn video được camera hành trình của một chiếc xe con ghi lại trên cầu Vĩnh Tuy (Hà Nội). Vào thời điểm khoảng 18h30 ngày 7/9, khi bão Yagi đang bắt đầu tác động mạnh đến Thủ đô Hà Nội thì vẫn có một người đi xe máy bất chấp nguy hiểm di chuyển qua cầu. May mắn, người này được một chiếc ô tô khách đi sát lề bên phải để che gió, giúp qua cầu dễ dàng hơn.

Xe cảnh sát cứu hộ đi chậm, dìu xe máy qua cầu

(Nguồn video: Xuandoan78/Tiktok)

Hình ảnh cảm động được người dân đi ô tô con ghi lại vào sáng 7/9 trên cầu Khuể (An Lão, Hải Phòng) và chia sẻ trên mạng xã hội Tiktok. Theo đó, một xe ô tô chuyên dụng của lực lượng cảnh sát cứu nạn cứu hộ đã đi chậm trên cầu để che gió cho nhiều xe máy đi qua. Thậm chí, một chiến sĩ đứng phía sau xe ô tô còn với tay giữ một người phụ nữ đi xe máy.

Ô tô con dừng lại hỏi thăm, che gió cho xe đạp điện

(Nguồn video: Mokhongbeo/Tiktok)

Sự việc diễn ra tại một tuyến đường ở TP Hạ Long (Quảng Ninh) và được chia sẻ trên mạng xã hội vào chiều 9/7. Một người điều khiển xe đạp điện đến đúng ngã tư thì không thể tiếp tục di chuyển do gió quá lớn. Ngay sau đó, chiếc xe sedan màu đen đi tới, tài xế đã dừng lại hỏi thăm và đi chậm để che chắn cho người đi xe đạp điện qua được đoạn đường có gió lớn.

Tổng hợp

Bạn đã từng gặp những hình ảnh đẹp hoặc tình huống thót tim khi lái xe? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!