Thôn Hải Lâm, xã Mường Nọc, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An có 197 hộ, 782 nhân khẩu, 2 dân tộc Thái và Kinh cùng sinh sống. 

Trước đây, tại các tuyến đường ở thôn Hải Lâm luôn trong cảnh tối tăm, mù mịt, nay nhờ thực hiện mô hình “Ánh điện an ninh” nên các tuyến đường ở thôn đều sáng như ở phố. Nhờ vậy, tình hình an ninh trật tự ổn định, việc đi lại của nhân dân vào buổi tối thuận tiện, bộ mặt thôn, bản văn minh hơn.

Ảnh chụp Màn hình 2024 10 18 lúc 12.45.25.png
Thôn Hải Lâm lắp bóng đèn chiếu sáng phủ kín 8 tuyến đường nội thôn.

Trưởng thôn Hải Lâm – ông Nguyễn Văn Thắng cho hay, tuy không phải là thôn đầu tiên triển khai mô hình “Ánh điện an ninh” nhưng Hải Lâm lại là đơn vị kêu gọi ủng hộ được 180 triệu đồng để thực hiện công trình bóng điện thắp sáng phủ kín 8 tuyến đường nội thôn, với chiều dài 7,4 km, chưa kể một số tuyến đường nhánh.

Thôn đã thành lập Ban Phát triển do Bí thư Chi bộ làm trưởng ban trực tiếp phân công nhiệm vụ cho các thành viên “Đi từng ngõ, gõ từng nhà” kết hợp với các cuộc họp xóm, sinh hoạt đoàn thể để tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, góp kinh phí, góp công làm đường giao thông nông thôn.

Đến nay, toàn thôn Hải Lâm đã xây dựng được 7 km đường bê tông nội thôn, nhân dân tự nguyện hiến hàng nghìn m2 đất, phá dỡ hàng trăm mét tường rào xây, đóng góp hơn 800 triệu đồng và hơn 20 nghìn ngày công lao động để làm đường.

Hiện tại, xã Mường Nọc đã có 8/11 xóm bản triển khai mô hình “Ánh điện an ninh” với hơn 100 tuyến đường, dài hơn 30km, bố trí 820 bóng điện thắp sáng.