Anh Vũ là nhân vật trong bài viết "Bị tai nạn phải cắt cụt 1 chân, cha nghèo lo nợ nần vùi lấp tương lai 3 con thơ". Không may bị tai nạn khi đang lái máy cày kéo rơ moóc đổ dốc núi, anh Vũ bị tổn thương nặng. Chân phải anh hoại tử, buộc phải tháo bỏ đến tận khớp háng, bị suy đa cơ quan, phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt để lọc máu liên tục 12 ngày. Sau đó tiếp tục lọc máu cách ngày.

Hồi tháng 6, vết thương nơi tháo khớp chân của anh Vũ bị nhiễm trùng, phải đặt ống hút dịch nhiều ngày.

Chỉ riêng chi phí nằm điều trị 1 tháng ở Bệnh viện Chợ Rẫy, chị Hồng đã phải chạy vạy hơn 200 triệu đồng để đóng viện phí và mua vật dụng bên ngoài. Khi anh vũ được đưa sang Bệnh viện Phục hồi chức năng – Điều trị bệnh nghề nghiệp để tiếp tục điều trị, chị Hồng chẳng thể nào lo thêm gần 100 triệu đồng nữa. 

Nơi tháo khớp chân, vết thương nhiễm trùng có nguy cơ trở nặng, nếu không được điều trị thì anh Vũ có thể nguy hiểm tính mạng. Chị Hồng cầu cứu khắp nơi nhưng người thân quen đã chẳng còn ai dư dả để giúp thêm. 

Anh Vũ gửi lời cảm ơn bạn đọc đã quan tâm và giúp đỡ cho gia đình trong lúc cùng đường.

Sau khi hoàn cảnh của gia đình được đăng tải trên Báo VietNamNet, nhiều bạn đọc hảo tâm đã chung tay giúp đỡ số tiền 136.510.500 đồng. Ngoài ra, một số nhà hảo tâm đã liên hệ trực tiếp và mang thực phẩm, đồ dùng cá nhân đến bệnh viện để động viên anh Vũ, chị Hồng.

Mới đây, anh Vũ đã được bác sĩ cho xuất viện về quê ở Bình Định để tiếp tục chăm sóc. Gần 3 tháng ở bệnh viện đối với vợ chồng anh như dài cả thập kỷ. Ngày được xuất viện, họ không giấu được niềm vui, lại càng hạnh phúc hơn nữa khi đón nhận được tấm lòng to lớn của bạn đọc hảo tâm.

Chị Hồng bày tỏ: "Vợ chồng tôi không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng thơm thảo. Nhờ mọi người mà gia đình tôi mới vượt qua được cơn hoạn nạn này".

Vợ bị đột quỵ nguy hiểm, chồng vét sạch túi cầu cứu10 năm chật vật mưu sinh nơi xứ người, vợ chồng cô Loan vẫn không thoát khỏi cái nghèo. Khi cô bất ngờ đổ bệnh, chú Thu vét hết tiền cũng không gom đủ chi phí chạy chữa.