Anh Nguyễn Trần Phi là nhân vật trong bài viết "Không còn tiền điều trị, người đàn ông "da bọc xương" đành xuất viện về nhà". Lần này, thay vì cạn tiền phải xin về thì tình trạng sức khỏe của anh đã tạm ổn, được bác sĩ cho xuất viện. 

Anh Phi nằm viện quá dài khiến gia định kiệt quệ, nhiều lần phải xin bác sĩ cho về.

Mới đây, chị Diệp, vợ của anh Phi đã nhận được 39.375.500 đồng để chi trả viện phí. Đây là tấm lòng bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet. Bên cạnh đó, sau khi bài viết được đăng tải, gia đình anh Phi cũng đã nhận được nhiều lời động viên và giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Thay mặt gia đình, chị Diệp gửi lời cảm ơn chân thành tới những tấm lòng thơm thảo, đã thương xót và giúp đỡ để anh Phi được tiếp tục điều trị di chứng tai nạn giao thông.

Trước đó, anh Phi bị tai nạn, chấn thương sọ não nặng, gãy nhiều xương. Dù đã được điều trị nhưng di chứng để lại rất nặng nề, suy dinh dưỡng nặng. Không những vậy, do điều kiện kinh tế khó khăn nên ở nhà anh không được chăm sóc chu đáo khiến cơ thể bị viêm loét nhiều nơi. Phải đến khi anh bị co giật mới được đưa vào Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Chị Diệp nhận số tiền do bạn đọc VietNamNet ủng hộ để đóng viện phí cho anh Phi.

Vài năm trước, mẹ anh Phi bị ung thư tử cung, mặc dù cha anh đã bán dần đất đai để cứu chữa nhưng vẫn không cứu được tính mạng bà. Đến khi anh gặp chuyện, trong nhà đã chẳng còn gì để bán được nữa. Hằng ngày người cha cật lực đi chạy xe ôm nhưng cũng chẳng thể đủ cho con điều trị bệnh. Lâm vào cùng đường, họ phải cầu cứu các nhà hảo tâm để vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.