Ảnh: Pravda

Theo Pravda, trong bản tin tình báo cập nhật hàng ngày, Bộ Quốc phòng Anh cho rằng đã có những hoạt động đáng kể ở phía đông và nam của Ukraine. Và rằng, quân đội Ukraine đã có những tiến bộ tại một số khu vực. Tại các nơi khác, tiến độ của Ukraine chậm hơn. 

Trước đó, hãng tin CNN dẫn lời các quan chức cấp cao Mỹ nói, binh sĩ Ukraine đã đạt được những thành công đầu tiên sau khi phá tuyến phòng thủ ở Bakhmut nhưng cũng hứng chịu tổn thất đáng kể. 

Nga và Ukraine xác nhận giao tranh ác liệt 

Theo Reuters, cả Moscow và Kiev đều thông báo giao tranh ác liệt diễn ra ở Ukraine vào ngày 9/6. Các blogger cho biết lần đầu tiên nhìn thấy thiết giáp của Đức và Mỹ, báo hiệu cuộc phản công của Ukraine đang diễn ra. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại Sochi rằng: "Chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng cuộc phản công của Ukraine đã bắt đầu. Quân đội Ukraine không đạt được mục tiêu của họ trong bất kỳ lĩnh vực nào". Các quan chức Nga cho hay, binh sĩ nước này đã đẩy lùi nhiều cuộc tấn công của Ukraine từ đầu tuần. 

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymir Zelensky nói, ông đã thảo luận về các chiến thuật và thành công với các chỉ huy quân sự. Tuy nhiên, nhà lãnh đạo này không tiết lộ thông tin chi tiết. 

Nhà phân tích quân sự Ukraine Oleksander Musiyenko cho hay, Ukraine đang đạt được nhiều tiến bộ đồng thời bác thông tin nói rằng nước này đang tiến hành phản công lớn ở vùng Zaporizhzhia.