Theo ông Heappey, Kiev được cho là đã thể hiện “sự thận trọng” khi từ chối đưa số lượng lớn binh sĩ và vũ khí do phương Tây cung cấp ra chiến trường. Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, Tướng Mark Milley trước đó nhận định, cuộc phản công của Ukraine diễn ra chậm hơn dự kiến.

Trong khi đó, tờ Newsweek dẫn bình luận của các chuyên gia phương Tây cho rằng, nguyên nhân phản công của Ukraine chậm tiến độ có phần thuộc về các nước NATO khi liên minh này chậm cung cấp vũ khí cho Kiev.

Ảnh: Sputnik

Lệnh trừng phạt của phương Tây không phá hủy nền kinh tế Nga

Ông James O'Brien, người đứng đầu bộ phận điều phối các biện pháp trừng phạt của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, các biện pháp trừng phạt của phương Tây không phá hủy nền kinh tế Nga.

“Nga sẽ có thể tự hỗ trợ trong thời gian khá dài”, hãng tin RIA Novosti dẫn lời ông O'Brien nói trong phiên điều trần tại Ủy ban Đối ngoại Thượng viện. Theo ông, Nga vốn là 1 trong 10 nền kinh tế lớn nhất thế giới trước khi bị phương Tây áp dụng các biện pháp trừng phạt để đáp trả chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Tuy nhiên, quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng, nền kinh tế Nga sẽ giảm 20% vào năm 2030 do các biện pháp trừng phạt chống lại nước này.