Công chiếu toàn cầu từ 16/12, sau 6 tuần ra rạp, Avatar: The Way of Water (Avatar: Dòng chảy của nước) - phần 2 của bom tấn Avatar hôm qua đã cán đích doanh thu 2 tỷ USD trên toàn cầu. Tại Việt Nam, phim cũng đã thu về hơn 268 tỷ đồng (theo thống kê của Box Office Vietnam trưa nay).  

Với thành tích này, Avatar 2 được xếp vào vị trí thứ 6 trong danh sách những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, sau Avatar, Avengers: Endgame, Titanic, Star Wars: The Force Awakens, Avengers: Infinity War và là tác phẩm đầu tiên có được doanh thu kinh ngạc này sau đại dịch.  

James Cameron có tới 3 phim đạt doanh thu trên 2 tỷ USD gồm Avatar, Avatar 2Titanic. 

Như vậy, trong 6 phim có doanh thu cao nhất lịch sử thì có tới 3 phim do James Cameron đạo diễn. Do chi phí sản xuất quá đắt đỏ, mất tới 13 năm để hoàn thành nên James Cameron cho biết Avatar 2 chỉ hoà vốn nếu thu về 2 tỷ USD và đó sẽ là cơ sở để cho ra rạp phần tiếp theo. 20th Century Fox đã phải chi tới 460 triệu USD để sản xuất và quảng bá Avatar 2, biến nó thành bộ phim đắt đỏ nhất lịch sử. 

Ông từng coi đây là "phi vụ làm ăn tồi tệ nhất lịch sử điện ảnh" bởi Avatar 2 cần vào top 3 hoặc 4 phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại mới phá vỡ được kỷ lục mà Avatar tạo ra (hiện phim đã đạt xấp xỉ 3 tỷ USD trên toàn cầu). 

Phần 3 dự định ra mắt vào năm 2024, Avatar 4 vào 2026 và phần cuối vào 2028.