RIA Novosti đưa tin, sáng kiến ​​​​trên thuộc về cựu đại diện của Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley, người đã tuyên bố ý định tham gia cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, khi bà đề xuất kiểm tra sức khỏe bắt buộc đối với tất cả các ứng cử viên trên 75 tuổi.

“Thật lố bịch. Chúng tôi thậm chí sẽ không thảo luận về điều này”, bà Jill Biden nói trong một cuộc phỏng vấn với CNN.

Trong khi đó, Tổng thống Biden nhiều lần nói ông sẽ tranh cử nhiệm kỳ thứ 2, nhưng không vội vàng đưa ra thông báo chính thức.

Tổng thống Mỹ Joe Biden lắng nghe bài phát biểu của Đệ nhất phu nhân Jill Biden. Ảnh: AP

Đồng thời, bà Jill Biden bác bỏ lập luận của những người phản đối ông Biden tái tranh cử vì tuổi của tổng thống hiện đã 80, nếu thắng cử sẽ là 82 tuổi vào ngày nhậm chức và 86 tuổi vào cuối nhiệm kỳ thứ hai.

“Có bao nhiêu người 30 tuổi có thể đến Ba Lan, sau đó đi tàu thêm 9 giờ nữa để đến Ukraine và gặp Tổng thống Zelensky?”, bà Jill Biden đề cập đến chuyến đi vào tháng 2 của ông Biden tới Kiev.

Trước đó, vào cuối tháng 2, Đệ nhất phu nhân Jill Biden cho biết, chồng bà - Tổng thống Biden có kế hoạch tái tranh cử thêm một nhiệm kỳ 4 năm nữa, ngay cả khi ông chưa chính thức công bố ý định.

Đệ nhất phu nhân Mỹ bày tỏ tin tưởng ông Biden sẽ thông báo về chiến dịch vận động tranh cử, đồng thời bác bỏ hoài nghi về việc liệu chính khách Dân chủ có thể chọn không tham gia chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 hay không.