Tờ Der Spiegel đưa tin, kế hoạch gồm 3 điểm sẽ được trình bày trước các đại sứ của các quốc gia EU vào hôm này (2/3).

Theo đó, điểm thứ nhất liên quan đến việc tăng cường cung cấp đạn dược cho Ukraine, đặc biệt là đạn pháo cỡ nòng 155mm. Điểm thứ hai là cung cấp đạn dược để lấp đầy sự thiếu hụt trong quân đội của Liên minh châu Âu thông qua các giao dịch mua khẩn cấp. Điểm thứ ba liên quan đến việc tăng năng lực sản xuất đạn dược trong dài hạn do tình hình an ninh đã thay đổi.

Theo Strana.ua, Brussels tin rằng thời bình ở châu Âu đã kết thúc và kêu gọi thay đổi triệt để cách tiếp cận lĩnh vực quốc phòng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: AP

Tổng thống Biden gia hạn tình trạng khẩn cấp ở Mỹ

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gia hạn thêm một năm tình trạng khẩn cấp đã được ban bố do các sự kiện ở Ukraine và được sử dụng làm cơ sở pháp lý để áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Nga.

Tình trạng khẩn cấp được tuyên bố theo nghị định 13660 ngày 6/3/2014 và được mở rộng nhiều lần trong cùng một năm, vào năm 2018 và 2022.

“Tôi sẽ kéo dài thêm một năm tình trạng khẩn cấp quốc gia được tuyên bố theo sắc lệnh hành pháp 13660”, ông Biden cho biết.

Trong một thông báo trước Quốc hội, Tổng thống Biden nói thêm, theo quan điểm của ông, tình hình tiếp tục đặt ra mối đe dọa bất thường và đặc biệt đối với an ninh quốc gia cũng như chính sách đối ngoại của Mỹ.