Theo Newsweek, trong ngày 5/2, Ba Lan đã thông báo về việc tiến hành xây dựng hàng rào điện ở khu vực biên giới với Nga từ tháng 3. Hàng rào điện này được cho là sẽ giúp lực lượng biên phòng nước này kiểm soát an ninh tốt hơn trong mọi điều kiện thời tiết.

"Hàng rào điện dài 200km sẽ chạy dọc theo khu vực biên giới trên đất liền với vùng lãnh thổ Kaliningrad của Nga. Hệ thống rào điện mới sẽ được trang bị thêm cảm biến và camera, giúp lực lượng biên phòng có thể phát hiện các nguy cơ vượt biên trong mọi hoàn cảnh", bà Anna Michalska - phát ngôn viên lực lượng biên phòng Ba Lan cho biết.

Binh lính Ba Lan xây dựng hàng rào ở khu vực biên giới. Ảnh: AP

Trong năm 2022, chính phủ Ba Lan đã thông qua việc xây dựng hàng rào thép gai ở biên giới với vùng lãnh thổ Kaliningrad để ngăn ngừa các cuộc khủng hoảng di cư. Tới cuối tháng 12/2022, Ba Lan ký một hợp đồng trị giá 84 triệu USD để nâng cấp các hàng rào thép thành hàng rào điện.

Vào năm 2021, Ba Lan đã từng thiết lập một hệ thống hàng rào dài 187km ở biên giới với Belarus. Hàng rào này được trang bị cảm biến chuyển động và camera giám sát, được xây dựng để ngăn chặn hàng nghìn người di cư châu Phi và Trung Đông cố gắng vượt qua biên giới Belarus để vào Ba Lan.

Đức đưa rào chắn tên lửa đến Ba Lan

Đức đưa rào chắn tên lửa đến Ba Lan

Đức đã triển khai 2 trong số 3 hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot đầu tiên tới thị trấn Zamosc của Ba Lan, gần biên giới Ukraine nhằm ngăn chặn tên lửa bay lạc hướng.
Phần Lan tính dựng hàng rào ở biên giới với Nga

Phần Lan tính dựng hàng rào ở biên giới với Nga

Chính phủ Phần Lan ngày 9/6 cho biết, họ có kế hoạch sửa luật để có thể xây dựng hàng rào ở biên giới phía đông với Nga. Động thái này được cho là nhằm tăng cường khả năng sẵn sàng trước các mối đe dọa.