“Tôi thấy ở phương Tây, sự quan tâm đến những gì đang xảy ra bên ngoài biên giới phía đông đang giảm dần. Ba Lan nên khơi dậy cuộc thảo luận về Ukraine, về tầm quan trọng của cuộc xung đột, vì phương Tây ngày càng mệt mỏi với những gì đang xảy ra ở đó”, RIA Novosti dẫn lời ông Morawiecki nói hôm 18/1.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki. Ảnh: RIA Novosti

Thủ tướng Ba Lan lưu ý rằng xã hội phương Tây không kiên nhẫn. “Xã hội phương Tây vốn không đủ kiên nhẫn nên có thể cảm thấy mệt mỏi, không muốn gửi vũ khí, không muốn hỗ trợ Ukraine và tất cả những điều này có thể trở nên tồi tệ”, ông cho hay.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết, Berlin vẫn chưa nhận được yêu cầu từ Ba Lan về dỡ bỏ hạn chế đối với việc cung cấp xe tăng Leopard cho Ukraine. Nếu Warsaw quyết định gửi thiết bị khi chưa được phép của Đức, thì điều đó sẽ “không thân thiện lắm”, ông nói.

Trước đó, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki cho biết trong cuộc phỏng vấn với Polsat TV rằng, Warsaw có thể chuyển xe tăng Leopard cho Kiev mà không cần chờ sự đồng ý của Berlin.