XEM CLIP: 

Mới đây trên mạng xã hội lan truyền clip một bác thợ nề (trú xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) bị tổ công tác của công an dừng xe để đo nồng độ cồn khi thấy có biểu hiện nghi vấn.

Bác thợ nề cho biết mình tên Sử. Bác Sử trình bày, sau buổi làm việc, chủ nhà mời bác uống rượu và bác đã "uống quá chén", nên "mất phương hướng, không biết đường về nhà".

Thời điểm này, Đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cũng đang có mặt tại chốt để kiểm tra đột xuất tổ công tác làm nhiệm vụ. Ông đã nhờ người gọi điện cho gia đình xuống đón bác thợ nề về nhà.

Sau khi clip được đăng tải lên mạng xã hội, dư luận cho rằng hành động của Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh rất nhân văn.

z5078249938057 d68b7383be4c3827c78d1152975c14de.jpg
Đại tá Nguyễn Hồng Phong và bác thợ nề. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với PV VietNamNet, Đại tá Nguyễn Hồng Phong cho biết, ông gặp bác thợ nề tối 16/1. Thời điểm xảy ra sự việc, trời mưa lạnh, ông đang cùng tổ công tác của công an TP Hà Tĩnh xử lý vi phạm nồng độ cồn trên tuyến đường Hàm Nghi.

Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: "Nếu có xử phạt, nặng nhẹ gì thì cuối cùng cũng phải đặt yếu tố nhân văn, ý thức của người dân về tính mạng, sức khỏe của mình, của cộng đồng mới là quan trọng. Nếu xử phạt họ trong hoàn cảnh đó, họ có hiểu, có phục, có ý thức không?".

"Tôi đã cho vợ của bác đón về vì khi đó mưa lạnh, bác đã uống rượu lại lớn tuổi rồi, nếu cảm lạnh hoặc đột quỵ thì ân hận cả đời. Chúng tôi đã giữ lại phương tiện để sáng hôm sau mời bác đến làm việc, kiểm điểm, nhắc nhở và có hình thức xử lý phù hợp", Đại tá Phong nói thêm.

Những đứa bé mồ côi tự hào khoe với bạn: 'Bố tớ là công an'

Những đứa bé mồ côi tự hào khoe với bạn: 'Bố tớ là công an'

Thiếu hơi ấm của mẹ, sự dạy bảo ân cần của cha, tương lai của trẻ mồ côi hẳn sẽ gập ghềnh. Nhưng giờ đây, ở Hải Dương, những đứa trẻ thiệt thòi ấy đã có thêm chỗ dựa khi được các cán bộ công an nhận đỡ đầu, dành sự yêu thương và chăm sóc.