Qua Báo VietNamNet, bạn đọc đã ủng hộ em Huy số tiền 37.970.000 đồng. Huy là nhân vật trong bài viết: “Con bị bệnh u não và tim bẩm sinh, cha bán thận cũng không đủ lo tiền phẫu thuật”.

Số tiền hơn 37 triệu đồng, tấm lòng của bạn đọc ủng hộ đã được báo VietNamNet chuyển đến tận tay gia đình

Năm 2014, khi Huy lên 4 tuổi, con thường xuyên bị ngất, được đưa vào Bệnh viện huyện Sông Mã (Sơn La) cấp cứu. Qua kiểm tra, bác sĩ nghi ngờ con mắc bệnh tim bẩm sinh, đề nghị gia đình chuyển Huy ra Hà Nội nhằm có đủ các phương tiện, máy móc chẩn đoán chính xác hơn.

Anh Thành lặn lội đưa con đến Bệnh viện Tim Hà Nội khám bệnh. Các kết quả xét nghiệm đều khẳng định Huy mắc bệnh tim bẩm sinh, cụ thể là tắc ống động mạch tim và thông liên thất. Để giữ được mạng sống cho cậu bé, các bác sĩ khuyên anh Thành cho con làm phẫu thuật gấp.

Mặc dù có bảo hiểm hỗ trợ song chi phí ngoài danh mục được thanh toán lên đến hơn 60 triệu đồng. Đối với một gia đình thuộc vùng cao, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn thì số tiền ấy chẳng có cách nào xoay sở được. Tuy nhiên, nhờ sự giúp đỡ từ các nguồn lực xã hội, Huy được làm phẫu thuật thành công.

Nhưng chỉ khoảng 3 năm sau, khi đang học lớp 2, con tiếp tục xuất hiện triệu chứng ngất như trước đây. Lần này, bệnh tim bẩm sinh có dấu hiệu tái phát. Nếu không phẫu thuật sớm, con có thể tử vong bất cứ lúc nào.

Đứng trước chi phí phẫu thuật lên đến 121 triệu đồng, anh Thành buộc lòng bán đi một bên thận của mình nhằm trang trải cho con. 

Bệnh tim lại một lần nữa diễn biến phức tạp. Dự kiến chi phí phẫu thuật sắp tới hết hơn 50 triệu đồng. Số tiền ấy gia đình không thể lo được nữa vì tổng số nợ cũ hết gần 200 triệu đồng vẫn chưa trả hết.

Cảm thương trước hoàn cảnh của cháu Bùi Quang Huy, bạn đọc đã chung tay ủng hộ qua quỹ báo số tiền hơn 37 triệu đồng. Ngoài ra anh Thành cho biết, các nhà hảo tâm gửi về trực tiếp cho gia đình số tiền gần 150 triệu đồng.

Được bạn đọc giúp đỡ, anh Thành xúc động: “Gia đình em không biết nói gì hơn ngoài lời cảm ơn chân thành đến báo cũng như các nhà hảo tâm đã giúp đỡ để gia đình có điều kiện tiếp tục điều trị bệnh cho con".

Hiện tại, Huy vẫn đang nằm điều trị chờ mổ tim. Do nhịp tim không ổn nên bác sĩ chưa có lịch mổ.

Phạm Bắc