Nguyễn Ngọc Hữu Phúc là đứa trẻ tội nghiệp trong bài viết "Đằng đẵng 12 năm, bé trai suy thận mạn giai đoạn cuối xin vơi bớt đau đớn".

Hữu Phúc kém may mắn vì mắc phải căn bệnh suy thận mạn khi mới 4 tháng tuổi. Để thuận tiện cho việc thăm khám và điều trị bệnh của con, cha mẹ con đã rời quê (Thừa Thiên Huế) vào TP.HCM để làm mướn. Đáng tiếc, năm con 6 tuổi, cha mẹ con ly hôn, Phúc mất đi hơi ấm tình cha.

Hữu Phúc đáng thương, 12 tuổi nhưng nhỏ thó như em bé 6-7 tuổi.

Một mình chị Bảo vừa lo kiếm tiền, lại vừa chăm sóc con trai bệnh tật, còn có xu hướng tự kỷ, vất vả không thể nào tả hết. Người mẹ đơn thân cũng chật vật thử qua nhiều nghề với mong muốn có tiền chăm sóc con trai, tuy nhiên, chẳng cách nào đủ lo được chi phí. 

2 năm trước, bệnh thận gây biến chứng xơ gan, lách to, giảm tiểu cầu… khiến Phúc phải thường xuyên nhập viện vì thiếu máu. Đến tháng 9 năm ngoái, con bắt đầu phải chạy thận nhân tạo. Tiền thuốc men ngày càng tăng thêm. Không chỉ vậy, chị Bảo còn phải lo tiền đóng nhà trọ, tiền trả lãi ngân hàng đã vay trước đó. Nhiều khi người mẹ khốn khổ cảm thấy kiệt quệ.

Gắng gượng được 6 năm, đến nay, chị Bảo không cách nào xoay sở được tiền bạc. Chị càng thương con trai bé bỏng chịu nhiều bất hạnh, chỉ mong con có cơ hội tiếp tục trị bệnh.

Bé Hữu Phúc được bạn đọc ủng hộ hơn 90 triệu đồng.

Sau khi hoàn cảnh của 2 mẹ con chị được đăng tải, rất nhiều tấm lòng thảo thơm đã quan tâm, chia sẻ. Ngoài số tiền 60.758.499 đồng do bạn đọc ủng hộ thông qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã động viên, giúp đỡ riêng 2 mẹ con chị hơn 30 triệu đồng.

Đón nhận những tình cảm nồng ấm từ những người xa lạ, chị Bảo xúc động nghẹn lời. Thông qua Báo VietNamNet, chị gửi lời cảm ơn chân thành tới quý nhà hảo tâm.