Ông Nguyễn Ngọc Minh (ngụ tại Gia Lai) là nhân vật trong bài viết "Thất lạc em trai duy nhất, người đàn ông tàn tật không lo nổi viện phí". Không may bị tai nạn sập giếng, ông Minh đã phải sống trong cảnh liệt hoàn toàn hai chân gần 30 năm nay. Thời điểm ấy, ông mới 26 tuổi, nhưng tự ti vì cơ thể khiếm khuyết, ông đã không có ý định lấy vợ, sinh con.

Sống một mình trong căn nhà cũ của cha mẹ để lại, ông đi bán vé số để mưu sinh. Em trai là người thân duy nhất còn lại, đáng tiếc đã mất liên lạc từ đầu mùa dịch Covid-19, đến nay ông chẳng rõ em mình đang ở đâu. 

Bởi phải ngồi xe lăn quá lâu khiến ông thường xuyên bị loét ụ ngồi. Vì vậy, ông Minh chẳng nhớ nổi đây là lần nhập viện thứ mấy, chỉ biết đây là lần phải nằm điều trị dài nhất, tốn kém nhất, do bị nhiễm trùng huyết, nhiễm trùng vết loét mấu chuyển, loét cùng cụt, thiếu máu, hạ albumin máu, di chứng tổn thương tủy sống. 

Đợt này, ông Minh đã phải điều trị 6 tháng nhưng vẫn chưa được xuất viện.

Phòng công tác xã hội Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp thương hoàn cảnh neo đơn nên đã đứng ra kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ cho ông, đáng tiếc chưa được là bao. Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết và được bạn đọc quan tâm, chia sẻ, nhiều tấm lòng đã chung tay hỗ trợ cho người đàn ông tàn tật tội nghiệp. 

Vừa qua, Báo VietNamNet đã đóng toàn bộ số tiền 47.565.500 đồng do bạn đọc ủng hộ vào tạm ứng viện phí cho ông Minh. Đến nay, ông vẫn đang phải tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp.

Thông qua Báo VietNamNet, ông Minh gửi lời cảm ơn quý nhà hảo tâm đã thương và sẻ chia, giúp ông vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.