Chị Tô Thị Diễm Trinh (31 tuổi, ở Tây Ninh) là nhân vật trong bài viết "Mẹ già 70 tuổi vẫn phụ hồ, khóc ngất vì không có tiền cứu con gái". Người phụ nữ bạc mệnh ấy bị đột quỵ ngay trước Tết Nguyên Đán 2023. Sau 20 ngày nằm điều trị tại một bệnh viện tư nhân gần nhà, chi phí lên tới hơn 100 triệu đồng mà bệnh tình chị vẫn không thuyên giảm. 

Anh Nguyễn Hải Đăng mong muốn bằng mọi giá cứu vợ, để con gái còn có mẹ yêu thương. Anh đã phải thế chấp giấy tờ xe, hứa sẽ trả nốt tiền viện phí còn nợ để vợ anh được chuyển viện.

Mẹ già gần 70 tuổi không kìm được nước mắt vì thương con gái tội nghiệp.

Thời điểm chị Trinh điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp, chỉ có cha mẹ già túc trực chăm sóc, còn anh Đăng chạy vạy khắp nơi để vay mượn thêm tiền bạc. Tuy nhiên, số nợ trước đó còn chưa trả được, họ lại chẳng có tài sản gì đáng giá có thể cầm cố, mãi chẳng xoay sở được tiền. 

Sau khi hoàn cảnh ngặt nghèo của gia đình được đăng tải, rất nhiều bạn đọc đã ủng hộ, động viên gia đình. Ngoài số tiền 60.141.500 đồng do bạn đọc ủng hộ qua Báo VietNamNet, nhiều nhà hảo tâm cũng đã liên hệ trực tiếp để giúp đỡ. Đáng tiếc, do tình trạng bệnh của chị quá nặng, dù được bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng đã không qua khỏi. 

Đến nay, anh Đăng đã lo xong chuyện hậu sự cho vợ. Số tiền các nhà hảo tâm giúp đỡ dù chưa đủ để trả nợ viện phí trước đó nhưng cũng giúp cha con anh vơi bớt gánh nặng. Giờ đây, chỉ còn một mình anh làm lụng để lo cho con gái nhỏ, ngôi nhà đã vơi bớt hơi ấm, tình thương, nhưng tấm lòng của những người xa lạ khiến họ như được tiếp thêm động lực để cố gắng. Thông qua Báo VietNamNet, gia đình gửi lời cảm ơn bạn đọc đã thương và sẻ chia.