bán lẻ

Cập nhập tin tức bán lẻ

Hình thành các chuỗi phân phối hàng Việt bền vững

Theo chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đặt mục tiêu hình thành các chuỗi phân phối sản phẩm sản xuất tại Việt Nam theo hướng bền vững.

Mua sắm nhu yếu phẩm hiện đại - nhu cầu lớn chưa được đáp ứng?

Giàu tiềm năng, song bán lẻ hiện đại tại Việt Nam chủ yếu ở thành thị. Thương mại điện tử chỉ chiếm 2% thị phần, không có chuỗi cung ứng đến được nông thôn và cũng chỉ có thể tìm được chỗ đứng ở nhóm sản phẩm không thiết yếu.

Thương vụ 400 triệu USD, dòng vốn Hàn đổ mạnh vào Việt Nam

Các tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc... tiếp tục đổ những khoản tiền lớn vào doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam được đánh giá là hấp dẫn so với thế giới và triển vọng kinh tế tốt.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng rút, 'game' mới của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang, Hồ Hùng Anh

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang sẽ xây dựng The CrownX thành doanh nghiệp bán lẻ có quy mô 10 tỷ USD và sẽ đổi tên VinMart thành WinMart với một mô hình mới sau khi Vingroup của ông Phạm Nhật Vượng rút lui.

VinMart, VinMart+ sẵn sàng bứt phá từ năm 2021

Từng bước xây dựng nền tảng Point-of-Life, 2 năm qua, Tập đoàn Masan mở rộng danh mục nhiều ngành hàng, nắm lợi thế về sản xuất lẫn phân phối. Trong đó, hệ thống VinMart, VinMart+ được xem là “chiến mã” giúp Masan tăng trưởng vượt bậc trong năm 2021.

Làm chủ hệ thống 7 tỷ USD, tỷ phú Nguyễn Đăng Quang tính bước đi mới

Những con số khổng lồ dần dần xuất hiện sau thương vụ Masan nhận mảng bán lẻ của Vingroup. Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang có những bước đi lớn để làm chủ hệ thống 7 tỷ USD và hướng tới một hệ sinh thái của riêng người Việt.

Thương mại điện tử và bán lẻ Việt Nam sẽ tăng trưởng bất chấp đại dịch

Theo thống kê của Hiệp hội Thương mại điện tử, năm 2020, thương mại điện tử Việt Nam đạt mức tăng trưởng 15% với quy mô 13,2 tỷ USD và sẽ tăng trưởng vững chắc trong năm 2021.  

Các thương hiệu bán lẻ đổ xô vào TTTM sau đại dịch

Trung tâm thương mại (TTTM) được đánh giá sẽ bứt tốc bởi sự “đổ bộ” của các thương hiệu trong nước và quốc tế, cùng sức bật trong nhu cầu tiêu dùng khi tình hình phòng chống dịch bệnh có những tín hiệu khả quan.

Hậu trường khốc liệt, siêu thị toàn cầu bị xóa tên khỏi Việt Nam

Big C, Metro, Trần Anh, Viễn Thông A,... hàng loạt đại gia bán lẻ đình đám một thời đã biến mất khỏi thị trường Việt Nam sau các thương vụ mua bán.

'Nhà tôi ba đời' bán tạp hoá, bà chủ tiệm tiết lộ điều chưa từng có

Kinh doanh ở chợ hơn 20 năm, lâu nay chỉ biết bán hàng kiểu truyền thống và dựa vào khách quen, khách du lịch,... nhưng dịch bệnh đã làm thay đổi tất cả. Giờ tiểu thương ở chợ đã biết bán hàng online, tuy chủ yếu mới từ zalo, facebook.

Saigon Co.op tuyển dụng nhân sự quy mô lớn

Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đang tuyển dụng hàng trăm nhân sự với nhiều chức danh, chuẩn bị nhân lực cho loạt các dự án trong năm 2021.

Thị trường bán lẻ truyền thống 2020 - ‘lột xác’ nhờ công nghệ

Trong năm 2020, sự xuất hiện của VinShop góp phần mang đến những thay đổi cho thị trưởng bán lẻ. Hàng chục ngàn cửa hàng tạp hóa truyền thống đã và đang trở thành “tạp hóa công nghệ”, mang đến sức sống mới cho thị trường bán lẻ trong nước.

Miếng bánh 200 tỷ USD, ông lớn Nhật, Thái... tranh phần trên đất Việt

Tấp nập mua sắm, sáng đèn tới tận đêm, các trung tâm thương mại tại Việt Nam đang là điểm sáng trong khu vực, bất chấp dịch bệnh.

Một giờ livestream chốt 4,7 tỷ tiền hàng, thử 1 lần sếp quyết thay đổi

Dịch Covid-19 tạo ra một cú huých mạnh khiến nhiều doanh nghiệp bán lẻ phải nhanh chóng thay đổi để thích nghi từ bán hàng, sản xuất truyền thống tính đến chuyển dịch phương thức online.

MM Mega Market vào top 3 công ty bán lẻ uy tín

Vừa qua, tại Lễ công bố Top 10 công ty bán lẻ uy tín năm 2020, MM Mega Market vươn lên vị trí thứ 3, bên cạnh các tên tuổi bán lẻ lâu năm khác tại Việt Nam.

Thêm ứng dụng hỗ trợ DN bán lẻ thời Covid-19

Xây dựng theo mô hình O2O (từ online đến offline - trực tuyến đến trực tiếp), nền tảng nRetail đồng thời giải quyết 2 bài toán cho DN bán lẻ: bán hàng và chăm sóc khách hàng trong thời Covid-19.

Không sợ hãi, 1,4 triệu bà chủ tiệm tạp hoá vào cuộc đua sống còn

Tạp hóa bà Nga, bà Hải đang trong cuộc đua với các cửa hàng tiện ích, siêu thị,... nhờ sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ.

Ăn nên làm ra giữa mùa dịch, chuyện hiếm ở Việt Nam

Khai trương cửa hàng mới, mở rộng thị trường là câu chuyện hiếm trong bối cảnh đóng cửa hàng loạt, trả mặt bằng. Bán lẻ hàng tiêu dùng, thực phẩm vẫn là ngành “ăn nên làm ra” dù dịch bệnh.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng chia tách doanh nghiệp 2,6 tỷ USD

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục tái cấu trúc hệ thống doanh nghiệp đồ sồ và đa ngành. Đây có thể là bước đi tiếp theo trong chiến lược chuyển đổi kinh doanh với trọng tâm là công nghệ, công nghiệp và dịch vụ.

Thương vụ chục nghìn tỷ, đại gia Việt tính nước cờ mới giữa đại dịch

Nhiều đại gia Việt dồn dập huy động vốn cho các kế hoạch mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh ngay trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Tổng số vốn huy động lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng