Truyền thông Trung Quốc xôn xao về một sự cố thương tâm xảy ra tại trường tiểu học trực thuộc ĐH Công nghệ Đại Liên ở Liêu Ninh (Trung Quốc). Sự việc diễn ra trưa 18/5, 3 học sinh bị bảng thông báo trong khuôn viên trường đổ sập đè lên người.

Nhà trường ngay lập tức đưa học sinh bị thương đến bệnh viện và thông báo cho phụ huynh. Chiều cùng ngày, 1 học sinh qua đời, 2 học sinh khác vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện trường vụ sập bảng thông báo khiến 1 học sinh tử vong:

Hiệu trưởng cho biết: “Ngày 18/5, nhà trường di chuyển một tấm bảng thông báo sang vị trí mới. Sau đó, nhân viên kỹ thuật chỉ dựng tạm vào tường, nhưng chưa cố định.

Đến giờ giải lao, học sinh ra sân trường chơi, bị tấm bảng đổ sập xuống đè lên người. Sự việc xảy ra, khiến 1 học sinh tử vong và 2 học sinh khác bị thương nặng”.

Đại diện trường thông tin thêm, 2 học sinh bị thương nặng vừa trải qua một cuộc phẫu thuật, đang tiếp tục được theo dõi. Sau đó, đội cảnh sát cũng có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân sự việc.

Ngày 19/5, Phòng Giáo dục TP Liêu Ninh đưa ra thông báo yêu cầu các trường học phải tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng về những mối nguy hiểm đang tiềm ẩn trong khuôn viên trường. Đại diện Phòng Giáo dục nói thêm, không mong muốn có bất kỳ một sự cố tương tự nào tiếp tục xảy ra trong thời gian tới. 

Sau sự cố thương tâm, hiệu trưởng gửi lời xin lỗi đến gia đình các học sinh: “Chúng tôi đau buồn trước sự ra đi và thương tích của các em học sinh. Nhà trường sẽ chịu toàn bộ trách nhiệm trong vấn đề này. Đối với những học sinh bị thương, trường sẽ hỗ trợ gia đình và động viên các em quay trở lại trường học”.

Trường tiểu học này cũng đang phối hợp với cơ quan cảnh sát và các ban ngành liên quan để làm rõ vụ việc, truy cứu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Đại diện trường khẳng định sẽ rút kinh nghiệm sau sự việc này và sẽ tiến hành kiểm tra lại cơ sở vật chất trong khuôn viên nhằm sự an toàn cho học sinh.

Thắm Nguyễn (Theo CCTV)