Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet phối hợp cùng lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng và lãnh đạo UBND xã Hải Dương trao số tiền hơn 70 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ đến 3 chị em Hà Vy (SN 2013), Tuấn Khang (SN 2015) và Phương Trinh (SN 2017) mồ côi cả cha lẫn mẹ ở thôn Đông Dương (xã Hải Dương) .

3 chị em là nhân vật trong bài viết: “Cha mẹ mắc ung thư lần lượt qua đời, 3 đứa trẻ khốn khổ nương tựa ông bà già yếu”.

ông Lê Đức Thịnh – Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng và lãnh đạo UBND xã Hải Dương, đại diện báo VietNamNet trao số tiền bạn đọc hỗ trợ đợt 1 hơn 60 triệu đồng cho 3 chị em mồ côi.

Mẹ các em bị ung thư vú qua đời, chỉ 49 ngày sau, bố các em cũng trút hơi thở cuối cùng vì căn bệnh ung thư gan quái ác. Các em lâm vào cảnh côi cút, chỉ biết nương tựa bà ngoại Trần Thị Phượng (SN 1963) và ông ngoại Hồ Văn Hồng đã ở tuổi xế chiều.

Đau lòng hơn, Tuấn Khang mắc não úng thủy từ nhỏ, sinh hoạt cá nhân phụ thuộc vào người khác càng khiến ông bà ngoại thêm nhiều phần vất vả. Giờ đây, đã 8 tuổi nhưng Khang chỉ nằm một chỗ, mọi việc vệ sinh, ăn uống đều trên tay ông bà.

Hàng ngày, em chỉ biết khóc oe oe như trẻ sơ sinh, luôn đòi người bên cạnh ôm ấp, dỗ dành. Việc chăm sóc cháu bệnh tật cần tốn kém tiền của và rất nhiều công sức, có những lúc khiến ông Hồng cảm thấy bản thân không đứng vững trước bất hạnh bủa vây.

Đại diện báo VietNamNet phối hợp với lãnh đạo UBND xã Hải Dương trao số tiền bạn đọc ủng hộ đợt 2 cho gia đình.

Hai lần được bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ với tổng số tiền hơn 70 triệu đồng, bà Trần Thị Phượng xúc động, gửi lời cảm ơn đến báo và quý bạn đọc đã luôn quan tâm, sẻ chia với gia đình bà.

“Từ ngày báo đăng tin, gia đình tôi nhận được rất nhiều sự giúp đỡ về vật chất và tinh thần. Trước đó, gia đình đã nhận hơn 30 triệu đồng từ bạn đọc khắp nơi gửi về qua tài khoản của gia đình. 

Tôi xin cảm ơn mọi người rất nhiều. Gia đình tôi hứa sẽ sử dụng số tiền của các nhà hảo tâm ủng hộ đúng mục đích, hợp lý, không phụ tấm lòng thơm thảo của mọi người”, bà Phượng nói.

Hai chị em Hà Vy và Phương Trinh nhận món quà lớn từ bạn đọc báo VietNamNet.

Ông Lê Đức Thịnh – Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng gửi lời cảm ơn đến quý báo VietNamNet và bạn đọc báo đã giúp đỡ người dân trên địa bàn trong thời gian qua, mong muốn sắp tới tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của bạn đọc báo đến với những mảnh đời bất hạnh.