Bài viết “Bất ngờ bị ngã, bé trai 10 tuổi liệt nửa người” đã tạo được sức lay động đối với độc giả báo VietNamNet. Nhân vật chính trong bài viết là bé Dương Ngọc Sáng (10 tuổi, quê Ninh Bình).

{keywords}
Bất ngờ ngã, em Dương Ngọc Sáng bị liệt nửa người

Gia đình Sáng vốn thuộc hộ hết sức khó khăn trên địa bàn thôn Đông Đoài, xã Yên Lâm, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình. Cậu bé còn một anh trai mắc chứng viêm não hơn 20 năm nay. Căn bệnh nan y khiến anh trai cháu không làm chủ được nhận thức, hành vi.

Tai ương ập đến với bé Sáng vào những ngày cuối năm 2021. Trong lúc chơi đùa cùng bạn học, cậu bé không may bị ngã, choáng váng phải vào phòng y tế của trường. Hết giờ học, Sáng đi bộ về như bình thường.

Thế nhưng tới giờ ăn cơm, cả gia đình tá hỏa khi thấy cậu bé đột nhiên khóc thét lên, người đổ mồ hôi, bố mẹ gọi cũng không trả lời được. Quá hoảng loạn, mẹ cháu - chị Nguyễn Thị Hải vội bắt xe đưa con đến bệnh viện huyện rồi Bệnh viện Nhi tỉnh Ninh Bình. Qua chụp chiếu và làm xét nghiệm, các bác sĩ kết luận Sáng bị tụ máu trong não, giãn hộp sọ, cần phải phẫu thuật gấp bởi nếu chuyển lên tuyến trên sẽ không kịp, sợ rằng nguy hiểm đến tính mạng.

Thời điểm chuẩn bị lên bàn mổ, Sáng rơi vào trạng thái hôn mê, mất tri giác và không còn khả năng nhận thức. Nhờ sự nỗ lực của bác sĩ, cậu bé đã thoát khỏi cơn nguy kịch nhưng bị liệt nửa người.

Trong khi đó, gia đình bé Sáng vốn chỉ làm nông, thu nhập không đủ ăn bỗng chốc lâm cảnh cùng cực. Đưa con đi viện, chị Hải vét sạch cả nhà cửa chỉ có đúng 1 triệu đồng. Chồng chị phải hỏi vay khắp nơi mới thêm được 20 triệu đồng nữa.

{keywords}
Số tiền 32.290.000 đồng, tấm lòng của bạn đọc đã được Báo VietNamNet chuyển đến gia đình

Nhận được thông tin về hoàn cảnh đầy éo le của gia đình bé Dương Ngọc Sáng, bạn đọc báo VietNamNet đã ủng hộ gia đình cháu số tiền 32.290.000 đồng. Toàn bộ số tiền đó đã được báo VietNamNet chuyển về tận tay cho gia đình.

Xúc động trước tình cảm của các nhà hảo tâm, chị Hải nghẹn ngào: “Số tiền bạn đọc báo VietNamNet chuyển đến gia đình tôi đúng vào thời điểm cả nhà hết sạch tiền đóng viện phí cho cháu. Nhờ có số tiền đó, gia đình đã chi trả được toàn bộ viện phí trong suốt thời gian cuối năm 2021.

Đến nay, sức khoẻ con tôi đã tạm ổn định và được xuất viện. Gia đình tính sẽ cho con tập vận động để lấy lại cảm giác trong khoảng thời gian sắp tới. Tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn đọc báo VietNamNet đã giúp đỡ gia đình suốt những ngày con nằm viện”.

Phạm Bắc

Tiếng khóc thấu ngày đêm của cháu bé 8 tuổi mắc bệnh ung thư gan

Tiếng khóc thấu ngày đêm của cháu bé 8 tuổi mắc bệnh ung thư gan

Căn bệnh ung thư gan khiến bé Dũng phải đối mặt với những cơn đau suốt ngày đêm. Nơi căn phòng điều trị, tiếng kêu cứu xé lòng như khiến ruột gan người thân cháu càng thắt lại.