Bé Vi Thị Phương Lan là nhân vật trong bài viết: "Con bị viêm tuỵ, gia đình có nguy cơ mất nhà vì 50 triệu đồng” đăng tải trên VietNamNet ngày 04/04.

Vi Thị Phương Lan bị viêm tụy mãn tính, nang giả tuỵ xuất huyết và sỏi tụy

Cuối năm 2022, Phương Lan bắt đầu đau bụng dữ dội, kéo dài từng cơn. Sau khi thăm khám, các bác sĩ kết luận con bị viêm tuỵ mãn tính, nang giả tụy xuất huyết, sỏi tụy và phải ra Hà Nội chữa trị. Đứa trẻ gầy guộc, xanh xao đang chống chọi cùng lúc với bệnh viêm tụy mãn tính, nang giả tuỵ xuất huyết và sỏi tụy.

Việc điều trị cho con trở nên khó khăn hơn so với những bệnh nhi khác. Để giữ được tính mạng, mỗi ngày, con phải dùng nhiều loại thuốc đắt đỏ nằm ngoài danh mục bảo hiểm y tế, chi phí lên đến 3 triệu đồng/đợt, mỗi đợt kéo dài 10 ngày. Cá biệt có những đợt chỉ vỏn vẹn 3-6 ngày khiến gia đình lo lắng vì không kiếm được tiền thuốc, kinh tế đã rơi vào cảnh kiệt quệ...

Bản thân chị Hà Thị Chài (mẹ bé Phương Lan) cũng chẳng thể ngờ nổi có ngày lâm vào nguy cơ mất đi căn nhà đang ở vì 50 triệu đồng. Số tiền vay mượn hơn 50 triệu đồng kèm theo căn nhà thế chấp ngân hàng cho đến nay vẫn chưa trả hết.

Trong khi đó, chồng chị Chài đã nghỉ làm công nhân để ở nhà cùng chăm con, không còn thu nhập. Hy vọng của con vẫn còn mà điều duy nhất họ có thể làm lúc này là cầu nguyện một phép màu xảy đến.

Đại diện Báo VietNamnet cùng lãnh đạo huyện và chính quyền xã trao số tiền hơn 60 triệu đồng đến em Vi Thị Phương Lan.

Sau khi hoàn cảnh của Phương Lan được Báo VietNamnet chia sẻ, gia đình đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ từ bạn đọc trong và ngoài nước. Ngoài số 60 triệu đồng do bạn đọc ủng hộ qua quỹ báo, gia đình còn nhận được hơn 15 triệu đồng của các nhà hảo tâm gửi trực tiếp.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quế Phong, bà Lô Thị Nguyệt gửi lời cảm ơn tới bạn đọc báo VietNamNet luôn đồng hành, sẻ chia để gia đình có thêm kinh phí chữa trị cho Phương Lan trong thời gian tới.

Chị Hà Thị Chài cho biết, hiện tại bác sĩ đã cho con về uống thuốc và theo dõi. Sắp tới con sẽ ra bệnh viện thăm khám theo lịch hẹn. Số tiền mọi người hỗ trợ, gia đình sẽ dành để cho con tiếp tục chữa bệnh sau này.

Phạm Bắc- Việt Hòa