Hàng chục chiếc xe cổ bị bỏ hoang đến mức mục nát trong một bãi phế liệu nhiều thập kỷ qua ở thành phố Los Angeles (Mỹ) sẽ được đưa ra đấu giá vào tháng 10 tới.

Đáng chú ý, bãi phế liệu này có nhiều chiếc xe sang cổ thuộc hạng siêu hiếm như Mercedes-Benz 300 SL 'Alloy' Gullwing, Mercedes-Benz 500 K 'Caracciola' Special Coupe, Porsche 356 B 1600 ‘Twin-Grille’ Roadster hay Lamborghini Miura,...

Classic Car Collection 4 1536x10.jpeg

Bộ sưu tập thuộc sở hữu của một người đàn ông người Đức tên là Rudi Klein. Ông đã đến Mỹ làm kinh doanh trong ngành thực phẩm vào thập niên 1960. Sau đó, Rudi Klein rất thành công trong việc mua bán xe có nguồn gốc châu Âu, đồng thời thành lập một công ty là Porsche Foreign Auto vào năm 1967.

Classic Car Collection 5 1536x10.jpeg

Trong thời gian kinh doanh xe của mình, Klein đã dày công xây dựng một bộ sưu tập xe cổ khổng lồ và lưu trữ chúng tại bãi phế liệu của mình ở Los Angeles. Ngoài xe nguyên chiếc, Klein còn sưu tập cả những khối động cơ và la-zăng ô tô các loại. Tuy vậy, rất ít người được phép nhìn thấy những chiếc xe mà ông có.

Ngay cả sau khi Klein qua đời vào năm 2001, bộ sưu tập này vẫn được các con trai của ông giữ nguyên và gần như tách biệt hẳn với thế giới bên ngoài. Cho đến khi gia đình quyết định sẽ đưa chúng ra đấu giá trực tuyến vào tháng 10 tới, "kho phế liệu" có giá nhiều triệu USD này mới được biết đến.

Classic Car Collection 1 1536x10.jpeg

Một trong những chiếc xe cổ có giá trị nhất trong bộ sưu tập là chiếc Mercedes-Benz 300 SL 'Alloy' Gullwing sản xuất năm 1955. Đây là một trong số 29 chiếc 'Alloy' Gullwing từng được sản xuất trên toàn cầu. Chiếc xe trước đây từng thuộc sở hữu của tay đua Ferrari Luigi Chinetti và có màu nguyên bản là đen trước khi được sơn lại bằng màu bạc.

Một chiếc xe cổ được đánh giá rất cao khác là chiếc Mercedes-Benz 500 K 'Caracciola' Special Coupe màu nâu sản xuất năm 1935. Chiếc xe này từng thuộc sở hữu của tay đua của đội Mercedes-Benz Rudolf Caracciola và là chiếc 500 K 2 chỗ ngồi duy nhất còn sót lại trên thế giới.

Classic Car Collection 3 1536x10.jpeg

Ngoài ra, bộ sưu tập của Klein cũng bao gồm rất nhiều chiếc xe đáng chú ý, từng thuộc sở hữu của những nhân vật nổi tiếng như chiếc Mercedes-Benz 300 SL Roadster đời 1957; một chiếc Horch 855 Special Roadster đời 1939; một chiếc Iso Grifo A3/L Spider Prototype đời 1967 của Bertone và một chiếc Porsche 356 B 1600 ‘Twin-Grille’ Roadster đời 1961 của d’leteren.

Theo hình ảnh, phía bên trong nhà kho còn khá nhiều chiếc xe Porsche cổ và ít nhất 3 chiếc Lamborghini Miura thuộc hàng hiếm có.

Đơn vị tổ chức đấu giá là RM Sotheby’s chưa công bố số lượng cũng như danh sách đầy đủ các xe được đấu giá cho đến tháng sau. Tuy nhiên, giới sưu tầm đánh giá đây là một trong những bộ sưu tập xe cổ đáng chú ý nhất từ trước đến nay.

Theo Carscoops, tất cả các xe trong bộ sưu tập của Rudi Klein sẽ được bán theo "nguyên trạng", nghĩa là không có chiếc nào trong số chúng được phục chế hay làm mới. Đồng thời, bộ sưu tập này còn bao gồm cả hàng chục khối động cơ, linh, phụ kiện bên ngoài những chiếc xe. Phía bán đấu giá sẽ ưu tiên cho nhà sưu tập nào mua toàn bộ chúng thay vì mua lẻ.

Một số hình ảnh của bộ sưu tập:

Theo Carscoops

Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ bài viết cảm nhận, hình ảnh về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!