Anh Trần Thanh Quan (SN 1990, tại Đồng Nai) là nhân vật trong bài viết "Mẹ lén cầm cố nhà vẫn không đủ tiền cho con trai chữa bệnh đang trở nặng".

Trước đó, khoảng giữa tháng 4, anh Quan được chuyển đến Khoa Nhiễm Việt Anh, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng suy kiệt, suy hô hấp, phải đặt nội khí quản, thở máy. Bác sĩ chẩn đoán anh bị viêm màng não mủ, suy thượng thận, xuất huyết tiêu hóa, thiếu máu. 

Bà Lê Thị Quý (mẹ của anh Quan) cho biết, anh Quan bị bệnh tật dai dẳng từ khi mới ngoài 20 tuổi. Kinh tế gia đình vì thế cứ kiệt quệ dần. Đợt này, bệnh tình của anh nặng quá, phải chuyển nhiều tuyến để cứu chữa. Tuy nhiên, do không kịp gia hạn bảo hiểm y tế, toàn bộ chi phí gia đình phải tự chi trả. Vợ chồng bà Quý chẳng cách nào lo xuể nên cầu cứu khắp nơi.

tt trần thanh quan  (1).jpg
Số tiền do bạn đọc ủng hộ đã được đóng vào viện phí còn thiếu cho anh Quan.

Hoàn cảnh ngặt nghèo của họ đã nhận được sự cảm thông và chia sẻ của bạn đọc VietNamNet. Đáng tiếc, do bệnh tình chuyển nặng nhanh, anh Quan đã không qua khỏi. Gia đình đã đưa anh về để lo hậu sự.

Mới đây, đại diện Báo VietNamNet đã có mặt tại bệnh viện để đóng 57.699.000 đồng vào viện phí còn thiếu cho anh Quan. Bà Lê Thị Bích Huyền - Phó phòng CTXH thay mặt gia đình gửi lời cảm ơn tới quý nhà hảo tâm.