Ngày 10/1, thực hiện phân công của Bộ Chính trị, ông Đinh Tiến Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã thăm, chúc Tết, tặng quà tại tỉnh Ninh Bình.

Thay mặt Bộ Chính trị, ông Đinh Tiến Dũng chúc mừng những kết quả toàn diện mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình đã đạt được trong năm 2022.

Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức nhưng tỉnh Ninh Bình đã triển khai hiệu quả và có bước phát triển mới trong công tác xây dựng đảng và hệ thống chính trị, duy trì các hoạt động sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội…

Ông Đinh Tiến Dũng, Bí thư Thành ủy Hà Nội. Ảnh: Viết Thành

Thông tin nhanh về tình hình, kết quả thực hiện các nhiệm vụ chung của đất nước và Thủ đô, ông Đinh Tiến Dũng khẳng định, Hà Nội luôn quan tâm đẩy mạnh thực hiện các nội dung hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó có tỉnh Ninh Bình.

Lưu ý cần sớm thúc đẩy lập các tuyến du lịch liên vùng, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị hai địa phương phối hợp chặt chẽ triển khai một số dự án đầu tư phát triển phục vụ du lịch trong vùng như tuyến đường Bái Đính - Ba Sao - Mỹ Đình thuộc hành lang kinh tế Hà Nội - Ninh Bình.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, tuyến đường Vành đai 4 chạy qua 3 tỉnh thành: Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh là điển hình của liên kết vùng. “Nhiều tỉnh không có dự án đi qua nhưng sẽ hưởng lợi khi dự án hoàn thành”, ông Đinh Tiến Dũng nói.

Ông Đinh Tiến Dũng cho biết, Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh đang phối hợp rất tốt để giải phóng mặt bằng cho tuyến đường Vành đai 4. Các đơn vị liên quan đặt quyết tâm khởi công dự án trọng điểm quốc gia này vào tháng 6/2023.

Ông Đinh Tiến Dũng trao quà Tết tặng các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội có chiều dài 112,8 km. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến hơn 94.000 tỷ đồng, thời gian thực hiện dự kiến giai đoạn 2021-2028. Quy mô tuyến đường hoàn chỉnh gồm 6 làn xe cao tốc và hệ thống đường song hành hai bên và các hành lang để bố trí cây xanh, các công trình hạ tầng kỹ thuật và dự trữ cho đường sắt vành đai.

Nhân dịp năm mới 2023 và chuẩn bị đón Xuân Quý Mão, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và với tình cảm của người con quê hương cố đô thân yêu, Bí thư Thành ủy Hà Nội chúc lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và toàn thể nhân dân tỉnh nhà lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, năm mới giành nhiều thắng lợi mới.

Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thu Hà khẳng định, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình sẽ phát huy truyền thống và kết quả đạt được, nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức, ra sức thi đua để xây dựng tỉnh Ninh Bình ngày càng phát triển.