Đà Nẵng nói về dự án Cocobay vừa đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng

CTCP Đầu tư phát triển và Xây dựng Thành Đô - chủ đầu tư Dự án Cocobay Đà Nẵng - mới đây phát đi thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án này. Lý do, theo Công ty Thành Đô, là bởi đang trong quá trình tái cơ cấu và chuẩn bị các nguồn lực để khởi động dự án vào quý II/2024. Thông báo này khiến khách hàng vô cùng hoang mang, lo lắng.

cocobay vietnamnet.jpeg
Dự án Cocobay Đà Nẵng từng được quảng bá rất rầm rộ, thậm chí có cả siêu sao Cristiano Ronaldo. Đến nay, nhiều khu vực trong cảnh "đắp chiếu", vắng lặng, tiêu điều. Ảnh: Hồ Giáp

Sở Xây dựng Đà Nẵng chưa nhận được thông báo của chủ đầu tư liên quan đến việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với khách hàng tại dự án này. (Xem chi tiết) 

‘Ngã ngửa’ với giá chung cư, căn hộ ngoại thành cũng lên tới 80 triệu đồng/m2

Một nghiên cứu của Savills Việt Nam mới công bố, cho thấy, năm 2023 thu nhập bình quân đầu người của Hà Nội đạt 150 triệu đồng/người. So với năm 2019, mức tăng trưởng trung bình thu nhập là 6%/năm. Trong khi đó, mức tăng giá căn hộ từ trong cùng giai đoạn là 13%/năm.

Như vậy, mức tăng giá chung cư cao hơn gấp đôi mức tăng thu nhập trung bình của người dân Hà Nội. 

Giá chung cư Hà Nội tăng chóng mặt khi chỉ sau vài tháng, nhiều nơi căn hộ tăng hàng trăm triệu đồng. (Xem chi tiết) 

Khu 'đất vàng' trung tâm Hà Nội từng dính lùm xùm sẽ được xây khách sạn 5 sao

UBND TP. Hà Nội vừa phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 của quận Ba Đình, trong đó có các dự án Khu phức hợp Giảng Võ, xây dựng khách sạn 5 sao tại số 18 phố Cao Bá Quát…

Đối với dự án tại số 18 phố Cao Bá Quát, khu đất này từng dính "lùm xùm" và bị Thanh tra TP. Hà Nội chỉ ra nhiều vấn đề. Khu đất trước đây được dự kiến đầu tư dự án Khu văn phòng tại 18 phố Cao Bá Quát (quận Ba Đình) do Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị làm chủ đầu tư. (Xem chi tiết) 

Biệt thự triệu đô liên quan Trịnh Xuân Thanh tại Tam Đảo giờ ra sao?

Khu biệt thự trên "đất vàng" tại thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc có diện tích 3.400 m2 (tên gọi khác là khu biệt thự Mai Chi) nổi tiếng vì liên quan Trịnh Xuân Thanh - cựu Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Xây lắp dầu khí - PVC, đã bị kết án do có nhiều sai phạm tại dự án Nhà máy nhiên liệu sinh học Ethanol Phú Thọ.

W-20240312-145435-1.jpg
Bên trong căn biệt thự rất vắng vẻ. Ảnh: Nhị Tiến

Khu biệt thự nay đã thay đổi, một phần căn biệt thự được "khoác màu áo mới". Tuy nhiên, hầu hết các phòng vẫn bỏ trống. (Xem chi tiết) 

Chuyện lạ: Chung cư có 500 hộ dân vào ở vẫn chưa được chấp thuận đầu tư

Suốt nhiều năm qua, gần 500 hộ dân ở chung cư Bảo Sơn Green Pearl được chủ đầu tư dự án bàn giao nhà, đã giao dịch mua bán, bất chấp việc toà nhà này vẫn chưa có kết quả nghiệm thu công trình do chưa được chấp thuận đầu tư. Cũng vì thế mà dù người dân đã vào sinh sống ở đây được 4-5 năm nhưng vẫn không thể được cấp "sổ hồng". (Xem chi tiết) 

Thanh Hóa dừng khu phức hợp 100ha của FLC và loạt dự án nhà ở thương mại

Tỉnh Thanh Hoá quyết định đưa ra khỏi kế hoạch thực hiện 70 dự án nhà ở thương mại do chưa đủ cơ sở và tính khả thi, trong đó có khu phức hợp du lịch nghỉ dưỡng FLC tại huyện Thọ Xuân.

Dự án này nằm trong khu liên hợp rộng hơn 3.000ha, gồm các dự án khác là khu dịch vụ cảng hàng không, khu công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, khu du lịch nghỉ dưỡng và đô thị giáo dục đẳng cấp quốc tế và khu đô thị phụ trợ. Tổng mức đầu tư giai đoạn một khoảng 10.000 tỷ đồng, từng dự kiến hoàn thành trong 2-3 năm. (Xem chi tiết)