thue binh duong.jpg
8 tháng năm 2023, ngành thuế Bình Dương đã giải quyết 9.203 hồ sơ hoàn thuế, trong đó đã hoàn thuế GTGT 2.543 hồ sơ, thuế thu nhập cá nhân 6.660 hồ sơ. Ảnh: TCT

Cùng với nhiều giải pháp tăng thu, ngành thuế tỉnh Bình Dương đã chủ động xử lý hồ sơ hoàn thuế, đặc biệt là thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho doanh nghiệp. Từ đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp có nguồn vốn bổ sung kịp thời, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn, góp phần phát triển sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu hàng hóa.

Tại thành phố Dĩ An, Chi cục Thuế thành phố xác định, công tác hoàn thuế là nhiệm vụ quan trọng, góp phần hỗ trợ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp về nguồn vốn tái sản xuất, phát triển, vì vậy, Chi cục Thuế đã tập trung nhân lực để giải quyết kịp thời. Những trường hợp đã đầy đủ hồ sơ phải hoàn thuế ngay, thời gian giải quyết gói gọn trong 3 ngày làm việc, trường hợp nào còn vướng mắc phải tập trung tháo gỡ. 

Kết quả ước tính trong 9 tháng năm 2023, Chi cục Thuế xử lý 132 hồ sơ hoàn thuế GTGT cho doanh nghiệp với số tiền gần 346 tỷ đồng, 100% hồ sơ được thực hiện bằng phương thức điện tử.

Để thực hiện khẩn trương triển khai việc hoàn thuế GTGT cho doanh nghiệp theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, Cục Thuế tỉnh Bình Dương đã tập trung nguồn lực xử lý hồ sơ nhanh nhất. Hàng năm, việc hoàn thuế cho doanh nghiệp luôn được ngành thuế thực hiện đúng theo quy định của Luật Thuế. .

Trong 8 tháng năm 2023, ngành thuế Bình Dương đã giải quyết 9.203 hồ sơ hoàn thuế, trong đó đã hoàn thuế GTGT 2.543 hồ sơ, thuế thu nhập cá nhân 6.660 hồ sơ. Tổng số thuế GTGT đã được giải quyết hoàn trên 14.000 tỷ đồng, thuế thu nhập cá nhân trên 53 tỷ đồng.

Để làm tốt công tác hoàn thuế giúp doanh nghiệp kịp thời bổ sung thêm nguồn vốn để vượt qua khó khăn, vào tháng 3/2023, Cục Thuế Bình Dương tổ hội nghị trực tuyến phổ biến các chính sách thuế mới, đồng thời đối thoại với doanh nghiệp nhằm giải quyết kịp thời các vướng mắc của doanh nghiệp; hỗ trợ giúp các doanh nghiệp tránh sai sót, rủi ro trong quá trình kê khai, quyết toán thuế năm 2022 và nắm bắt đầy đủ, chính xác các quy định mới về thuế.

PV