Chiều qua, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Cường, Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bình Phước nhiệm kỳ 2020 - 2025 phiên đột xuất đã thống nhất thông qua chủ trương xây dựng 2 dự án đường cao tốc quan trọng đi qua tỉnh Bình Phước sẽ được thực hiện trong thời gian tới.

Cụ thể, tuyến cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành thuộc quy hoạch tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Tây là tuyến cao tốc quan trọng, khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ mở ra cơ hội giúp kết nối giao thông liên vùng Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và TP. Hồ Chí Minh, tạo động lực để Đắk Nông và Bình Phước phát triển nhanh, bền vững. UBND tỉnh Bình Phước sẽ là cơ quan có thẩm quyền triển khai dự án theo phương thức đối tác công tư PPP. Quy mô của tuyến đường này vào khoảng 135km với đoạn qua Bình Phước là 97km. Vốn ngân sách Bình Phước cân đối khoảng 3 ngàn tỷ đồng.

Bình Phước đang nỗ lực tháo gỡ điểm nghẽn hạ tầng giao thông

Đối với tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Bình Dương - Chơn Thành, UBND tỉnh Bình Dương sẽ là cơ quan có thẩm quyền triển khai và Bình Phước là cơ quan phối hợp, bố trí nguồn vốn đối ứng đồng thời thực hiện công tác giải phóng, bàn giao mặt bằng, bảo đảm dự án thi công đúng tiến độ.

Tại hội nghị, đại diện các huyện, thành phố có tuyến cao tốc đi qua là Bù Đăng, Chơn Thành, Đồng Xoài, Đồng Phú bày tỏ sự thống nhất cao với dự án, đồng thời cam kết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp, đảm bảo kết nối thông suốt và đề nghị thực hiện dự án trong thời gian tới. Bên cạnh đó, các huyện, thành phố này cũng sẽ tuyên truyền, vận động người dân đồng thuận với dự án và chuẩn bị công tác an sinh cho người dân khi thực hiện giải phóng mặt bằng.

Phước Long