Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an cùng đoàn công tác chiều 2/8 đến thăm, động viên gia đình và truy tặng danh hiệu liệt sĩ cho 3 cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ (Công an quận Cầu Giấy) đã hy sinh khi tham gia chữa cháy tại quán karaoke tại số 231 phố Quan Hoa (phường Quan Hoa). 

Bộ trưởng cùng đoàn đã dâng hương tưởng nhớ. Ông xúc động trước tinh thần quả cảm, không sợ nguy hiểm với bản thân khi làm nhiệm vụ của Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Đại tướng Tô Lâm thăm hỏi động viên gia đình Thượng tá Đặng Anh Quân.

Bộ trưởng ân cần thăm hỏi, động viên các gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát vô cùng to lớn này. 

Ông đề nghị Thành ủy, UBND, Công an TP Hà Nội quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ gia đình các liệt sĩ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống, có chính sách phù hợp, kịp thời đối với người có công.

Đại tướng Tô Lâm chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ của Bộ, Công an TP Hà Nội khẩn trương điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy, xử lý nghiêm hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

Bộ trưởng Công an chia buồn với gia đình Thượng úy Đỗ Đức Việt.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu UBND các quận Cầu Giấy, Hà Đông, Đống Đa, Công an thành phố, các sở, ban, ngành tham mưu UBND thành phố thực hiện đầy đủ các chính sách đối với cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh và gia đình. Ông cũng cho biết Thành phố sẽ nỗ lực hỗ trợ khi gia đình liệt sĩ có yêu cầu.

Đại diện thân nhân các liệt sĩ trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Bộ Công an, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã chia sẻ kịp thời với những đau thương, mất mát của gia đình.

Bộ trưởng Công an và Chủ tịch TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh chia buồn và động viên gia đình Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc.

Trung tá Đặng Anh Quân mới luân chuyển về nhận nhiệm vụ làm Đội trưởng Đội PCCC và cứu nạn, cứu hộ của Công an quận Cầu Giấy được vài tháng. Hoàn cảnh gia đình anh khó khăn khi mẹ anh ngoài việc trông nom các cháu còn tranh thủ bán nước ở đầu ngõ. 

Còn Thượng úy Đỗ Đức Việt, một người lính trẻ, sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống trong lực lượng CAND. Việt học giỏi và từ nhỏ đã ước mơ trở thành người chiến sĩ cứu hỏa. Anh được bạn bè yêu mến, lấy cảm hứng để xây dựng hình tượng nhân vật chàng lính cứu hỏa trẻ trong phim truyền hình. Năm nay mới tròn 24 tuổi, Việt chưa lập gia đình. 

Hạ sỹ Nguyễn Đình Phúc là người trẻ nhất trong 3 chiến sỹ khi mới 18 tuổi. Anh thiệt thòi hơn bạn đồng trang lứa khi bố mất sớm. Hai mẹ con anh nương tựa vào nhau trong sự đùm bọc yêu thương của gia đình nội, ngoại. Dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, song Phúc chịu khó học hành, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ CAND.

Chủ tịch nước truy tặng huân chương Chiến công cho 3 chiến sĩ cứu hỏa

Chủ tịch nước truy tặng huân chương Chiến công cho 3 chiến sĩ cứu hỏa

Chủ tịch nước đã ký quyết định truy tặng huân chương Chiến công cho 3 chiến sĩ Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ chữa cháy tại quán karaoke.
Bí thư Hà Nội: Nhân dân cảm phục trước tinh thần dũng cảm của 3 chiến sĩ

Bí thư Hà Nội: Nhân dân cảm phục trước tinh thần dũng cảm của 3 chiến sĩ

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, việc 3 cán bộ, chiến sĩ đưa 8 người gặp nạn ra ngoài an toàn trong vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy thực sự là những hành động dũng cảm, nghĩa hiệp, cao cả được nhân dân cảm phục, trân trọng.
Ngàn lời xót thương trên Facebook lính trẻ cứu hỏa Đỗ Đức Việt

Ngàn lời xót thương trên Facebook lính trẻ cứu hỏa Đỗ Đức Việt

Hàng nghìn người bày tỏ sự cảm phục khi nhìn lại những hình ảnh, câu chuyện bình dị mà chiến sĩ, Trung úy Đỗ Đức Việt (24 tuổi) chia sẻ trước khi hy sinh.