Khu vực triển lãm có tổng diện tích hơn 50.000m2, bao gồm phần trưng bày trong nhà và ngoài trời. 

Các doanh nghiệp quốc phòng trong nước và quốc tế mang đến trưng bày, giới thiệu các phương tiện chiến đấu, giải pháp công nghệ, vũ khí, trang bị sử dụng cho tất cả lực lượng hải quân, lục quân, phòng không-không quân, tác chiến không gian mạng và các trang thiết bị hậu cần, kỹ thuật.

Bộ trưởng Công an Tô Lâm và Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang tham quan gian hàng của Cục Công nghiệp an ninh, Bộ Công an.

Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm do các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng, Bộ Công an nghiên cứu, chế tạo, bao gồm: Súng, đạn bộ binh; súng, đạn chống tăng; súng, đạn cối; súng, đạn pháo; các sản phẩm hóa nổ, ngòi nổ; khí tài quang; sản phẩm tàu; các loại áo giáp, mô hình nghi binh, nghi trang và trang thiết bị hậu cần.

Ngoài ra còn có hệ thống thông tin liên lạc, radar, hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống chỉ huy điều khiển, hệ thống huấn luyện mô phỏng, thiết bị quang điện tử, thiết bị bay không người lái (UAV), hệ thống tác chiến không gian mạng và công nghệ thông tin; vũ khí, trang bị nghiệp vụ, công cụ hỗ trợ, phương tiện tuần tra, kiểm soát an ninh-trật tự, phòng cháy, chữa cháy, hậu cần phục vụ lực lượng công an.

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang tham quan các gian hàng

Bên cạnh đó, ban tổ chức bố trí khu vực không gian văn hóa, không gian ẩm thực, khu vực trưng bày “Kinh tế-quốc phòng trong kỷ nguyên công nghệ số” để trưng bày các mốc son tiêu biểu của QĐND Việt Nam trong từng giai đoạn lịch sử gắn với phát triển kinh tế-xã hội; kết nối với Triển lãm không gian mạng.

Trao đổi tại triển lãm, hai Bộ trưởng cùng thống nhất, hợp tác công nghiệp quốc phòng và đặc biệt là Triển lãm Quốc phòng quốc tế 2022 sẽ mở ra các cơ hội hợp tác, cùng tìm hiểu nghiên cứu xu hướng phát triển của trang bị kỹ thuật, công nghiệp quốc phòng, an ninh trên thế giới.

Bộ trưởng Phan Văn Giang tham quan một số gian hàng các nước.

Triển lãm cũng sẽ là nơi đa dạng hóa các kênh mua sắm, tiếp nhận chuyển giao công nghệ của nước ngoài và sản xuất, trang bị khí tài, hậu cần đáp ứng nhu cầu của lực lượng vũ trang các nước, phục vụ nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân.