Trong thông cáo đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Mỹ, ông Austin cho biết bản thân mong muốn bình phục hoàn toàn và trở lại Lầu Năm Góc càng nhanh càng tốt.

austin 1111.jpg
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin. Ảnh: Reuters

“Tôi rất biết ơn vì sự chăm sóc tuyệt vời bản thân đã nhận tại Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed, và tôi muốn cảm ơn các bác sĩ, nhân viên y tá xuất sắc vì tính chuyên nghiệp cũng như sự hỗ trợ tuyệt vời của họ. Giờ đây, trong khi tiếp tục hồi phục sức khỏe và thực hiện mọi công việc ở nhà, tôi mong bình phục hoàn toàn và trở lại Lầu Năm Góc càng nhanh càng tốt”, thông cáo của ông Austin viết.

Theo thông tin được Trung tâm Quân y Quốc gia Walter Reed công bố hôm 9/1, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin được điều trị ung thư tuyến tiền liệt vào tháng 12/2023. Tuy nhiên, ông buộc phải nhập viện vào ngày 1/1 vì biến chứng nhiễm trùng đường tiết niệu. Việc ông Austin phải nhập viện được giữ bí mật với cả Nhà Trắng và dư luận Mỹ trong vài ngày.

Việc thông tin nhập viện của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Austin không được tiết lộ đã tạo ra một làn sóng kêu gọi sa thải vị quan chức này tới từ cựu Tổng thống Donald Trump và các chính trị gia thuộc đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Joe Biden khẳng định không có ý định thay thế ông Austin.