Xem toàn văn bài phát biểu của Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tại sự kiện Ở ĐÂY

Ngày 24/5, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã chủ trì lễ công bố và trao quyết định về công tác cán bộ tại Cục Công nghiệp CNTT và Truyền thông (Công nghiệp ICT) và Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện - VTC. Buổi lễ còn có sự tham dự của các thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Đức Long, Nguyễn Thanh Lâm và Bùi Hoàng Phương.

W-bo nhiem can bo 4.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chủ trì lễ công bố và trao quyết định cho 3 cán bộ lãnh đạo của 2 đơn vị thuộc Bộ TT&TT. Ảnh: Lê Anh Dũng

Theo các quyết định 838 và 839 được ký ban hành ngày 22/5, ông Chu Tiến Đạt, thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV), phụ trách HĐTV của Tổng công ty VTC được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐTV Tổng công ty VTC. Ông Nguyễn Ngọc Bảo, quyền Tổng Giám đốc Tổng công ty VTC được bổ nhiệm giữ chức vụ thành viên HĐTV tổng công ty này.

W-bo nhiem can bo 1.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm cho ông Chu Tiến Đạt. Ảnh: Lê Anh Dũng

Bộ TT&TT cũng quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý đối với ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp ICT kể từ ngày 18/5/2024 cho đến thời điểm ông Tuyên đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp ICT Nguyễn Thanh Tuyên, sinh năm 1964, đã có gần 40 năm liên tục làm việc trong lĩnh vực CNTT, từ nghiên cứu, xây dựng, vận hành hệ thống CNTT đầu tiên của Bộ Y tế đến chuyển sang công tác quản lý CNTT và những năm gần đây là công tác quản lý công nghiệp CNTT.

W-bo nhiem can bo 2.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Ngọc Bảo. Ảnh: Lê Anh Dũng

Ông Chu Tiến Đạt trở lại “mái nhà”  Tổng công ty VTC với vai trò thành viên phụ trách điều hành HĐTV Tổng công ty từ tháng 4/2023, khi đơn vị này đang gặp nhiều khó khăn. Ông Nguyễn Ngọc Bảo đã có 23 năm công tác trong ngành TT&TT, gắn bó với VTC từ năm 2006 và được giao đảm trách cương vị quyền Tổng giám đốc VTC trong hơn 3 năm qua. Dưới sự lãnh đạo của các cán bộ trẻ, hoạt động của VTC đã ổn định trở lại, hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đề ra và đang sẵn sàng nguồn lực để triển khai không gian phát triển mới.

W-bo nhiem can bo 3.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định kéo dài thời gian giữ chức vụ Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp ICT cho ông Nguyễn Thanh Tuyên. Ảnh: Lê Anh Dũng

Thay mặt Ban cán sự, lãnh đạo Bộ TT&TT, Bộ trưởng Bộ Nguyễn Mạnh Hùng chúc 3 cán bộ mới được trao quyết định có sinh lực mới, khí thế mới để tiếp tục chiến đấu trong thời gian tới.

Nhận xét giai đoạn trước khi nghỉ chế độ chính là lúc để các cán bộ làm những việc mình thích, thấy cần làm, Bộ trưởng cho rằng trong 15 tháng tới, ông Nguyễn Thanh Tuyên vẫn có thể đóng góp nhiều cho Cục Công nghiệp ICT, Bộ TT&TT và đất nước.

Nhắc 2 cán bộ chủ chốt của VTC về trọng trách thời gian tới, Bộ trưởng khẳng định lãnh đạo Bộ không giao nhiệm vụ duy trì để Tổng công ty “sống nhờ nhờ”. Nếu muốn VTC huy hoàng trở lại, có những dấu hiệu bứt phá trong thời gian từ nay đến năm 2025, ban lãnh đạo Tổng công ty cần có cách nghĩ, cách làm khác biệt.

Theo Bộ trưởng, muốn bứt phá thì cần thay đổi góc nhìn, nhưng vẫn dùng được sức mạnh của mình. Với trường hợp VTC, nếu tiếp tục làm game trước đây thì sẽ không cạnh tranh được; nhưng nếu bằng kinh nghiệm, đội ngũ làm game đã có để đưa công nghệ game vào lĩnh vực đào tạo, làm game giáo dục thì Tổng công ty có thể thành công.

bo truong Nguyen Manh Hung 3.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng muốn người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong Bộ TT&TT luôn nhớ, với người tài thì phải chủ động đi tìm và đi mời về. Ảnh: Lê Anh Dũng

Kể lại quá trình tìm và mời 2 lãnh đạo trẻ hiện nay của VTC, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng muốn rằng không chỉ Chủ tịch, quyền Tổng giám đốc VTC mà tất cả lãnh đạo cấp trưởng các cơ quan, đơn vị trong Bộ, đặc biệt là đội ngũ làm công tác cán bộ thay đổi cách làm, không chờ người tài tự tìm đến, mà chủ động đi tìm và mời người tài về với tổ chức mình. “Một trong những nghề chính của người làm lãnh đạo là đi tìm và mời người tài về với đơn vị mình”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng đề nghị người đứng đầu các đơn vị trong Bộ mở rộng phạm vi, không gian khi tìm kiếm người giỏi, phù hợp cho tổ chức mình, đồng thời gợi mở cách để phát hiện ra cán bộ lãnh đạo tiềm năng. Đó là: Thay vì đánh giá tiềm năng của một người, cần xem người đó đang “ngủ” hay “thức”. Nếu họ đang “ngủ”, tức là chỉ hoạt động 10% công suất, mà họ đạt mức 2, 3 trong thang điểm 10 thì khi được đánh thức, kích hoạt, giao trọng trách, những người đó có thể trở thành lãnh đạo xuất sắc.

W-bo nhiem can bo.jpg
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng và 3 thứ trưởng Bộ TT&TT chụp ảnh lưu niệm cùng các cán bộ nhận quyết định mới. Ảnh: Lê Anh Dũng

Nhận nhiệm vụ, cả 3 cán bộ đều cam kết sẽ tiếp tục nỗ lực thực hiện các nhiệm vụ được giao. Bày tỏ niềm tri ân với tập thể lãnh đạo Bộ đã tin tưởng, tiếp tục trao trọng trách, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp ICT hứa sẽ tiếp tục tận tâm cống hiến, đóng góp 15 tháng tới cho sự nghiệp phát triển của ngành, đào tạo bồi dưỡng cán bộ trẻ.

Báo cáo kết quả công tác sau 1 năm điều hành HĐTV Tổng công ty VTC và các mục tiêu, giải pháp sẽ tập trung thời gian tới, Chủ tịch VTC Chu Tiến Đạt cam kết cùng tập thể, cán bộ Tổng công ty quyết tâm cao nhất để VTC vững bước trên hướng đi mới, xứng đáng với các thế hệ VTC đi trước, viết nên trang sử mới và đóng góp giá trị mới cho các thế hệ sau.

Tân thành viên HĐTV Tổng công ty VTC, ông Nguyễn Ngọc Bảo khẳng định thời gian tới sẽ nỗ lực để đẩy mạnh triển khai kế hoạch chuyển đổi số trong Tổng công ty và hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng năm của doanh nghiệp.

Đặc biệt, cả 2 lãnh đạo trẻ của VTC đều cam kết sẽ rời vị trí, nhường chỗ cho người phù hợp hơn nếu không hoàn thành nhiệm vụ được giao.