Sáng nay (26/8), tại TPHCM, Bộ TT&TT đã tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo “Chuyển đổi số báo chí” cho 20 cán bộ quản lý thông tin, nhà báo Campuchia, diễn ra từ ngày 26/8 - 30/8/2024.

luuniem 1.jpg
Các giảng viên, học viên chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia. Ảnh: Nguyễn Huế

Tham dự lễ khai giảng có Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm; ông Sambo Vannarith, Phó Quốc Vụ khanh Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia cùng các giảng viên đến từ Cục Báo chí và một số cơ quan báo chí TPHCM.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cho biết, sự hợp tác trên các lĩnh vực giữa Bộ TT&TT Việt Nam và Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia được duy trì trong nhiều năm qua, đạt được những kết quả tích cực, góp phần nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Theo lãnh đạo Bộ TT&TT, việc đào tạo cho các nhà báo Campuchia được hai Bộ quan tâm triển khai trên nhiều lĩnh vực.  

“Các khóa đào tạo của chúng tôi nhận được phản hồi rất tích cực từ phía các bạn Campuchia, cũng như lời đề nghị về việc thúc đẩy hơn nữa trong công tác này. Bộ TT&TT Việt Nam rất vui được đồng hành cùng sự nghiệp phát triển báo chí của Vương quốc Campuchia”, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm bày tỏ.

NTL 1.jpg
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Nguyễn Huế

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm thông tin thêm, vào tháng 4/2023, tại TPHCM cũng đã diễn ra khóa tập huấn “Kỹ năng chụp ảnh chuyên nghiệp cho SEA Games”, giúp các nhà báo Campuchia nâng cao kỹ năng chụp ảnh, để kịp thời tác nghiệp tại SEA Games 32 tổ chức vào tháng 5/2023 tại Campuchia vừa qua.

Thay mặt Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia, Phó Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia - ông Sambo Vannarith - cảm ơn Bộ TT&TT Việt Nam đã tổ chức khóa đào tạo bổ ích, ý nghĩa và sự đón tiếp nhiệt tình, chu đáo đối với đoàn.

Theo ông Sambo Vannarith, chuyển đổi số là cơ hội để cải thiện cả về nội dung, phương thức thể hiện đối với các thể loại báo chí, song cũng mang tới nhiều thách thức lớn.

“Bởi vậy, khóa đào tạo này là cơ hội để chúng tôi thu thập thêm những kiến thức, trau dồi thêm kỹ năng để thay đổi cách thức làm việc trong các cơ quan báo chí của mình; đồng thời đưa ra những chiến lược quan trọng cùng mục tiêu cụ thể nhằm tăng cường hiệu quả công việc, ứng dụng công nghệ số để sáng tạo ra các sản phẩm báo chí hiện đại, chất lượng, thu hút độc giả”, ông Sambo Vannarith chia sẻ.

baochi 2.jpg
Ông Sambo Vannarith, Phó Quốc vụ khanh Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Nguyễn Huế

Đại diện Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia khẳng định, sự hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm giữa những người làm báo là cần thiết, góp phần giải quyết các thách thức và nắm bắt các cơ hội mới trong thời đại kỹ thuật số.

Ông cũng tin tưởng, khóa đào tạo này sẽ trang bị cho các học viên Campuchia những kỹ năng và hiểu biết về công nghệ số; thắt chặt thêm tinh thần đoàn kết trong công việc, vốn là cốt lõi góp phần phát triển ngành thông tin và truyền thông giữa hai nước.