Theo các nguồn thạo tin, nhóm pháp lý của ông Trump hôm 5/6 đã gặp các quan chức thuộc Bộ Tư pháp, bao gồm cả công tố viên đặc biệt Jack Smith về cuộc điều tra nghi vấn cựu tổng thống lưu giữ tài liệu mật của chính phủ tại tư dinh ở Mar-a-Lago, bang Florida sau khi mãn nhiệm.

Cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: New York Magazine

Cuộc gặp trên tập trung nghe các luật sư đại diện cho cựu tổng thống trình bày cáo buộc của họ về sai phạm của các công tố viên. Ông Smith, người phụ trách cuộc điều tra của Bộ Tư pháp không nói bất cứ điều gì ngoài việc chào hỏi những người trong phòng họp.

Quy định của Bộ Tư pháp cho phép các công tố viên thông báo cho những đối tượng của cuộc điều tra biết điều đó. Theo CNN, thông báo một người là mục tiêu của cuộc điều tra thường là dấu hiệu rõ ràng cho việc truy tố có thể xảy ra sau đó, dù vẫn có khả năng người này rốt cuộc sẽ không phải đối mặt cáo buộc gì.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times hôm 7/6, ông Trump không đề cập liệu có được thông báo rằng mình là mục tiêu trong cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt hay không. Tuy nhiên, cựu tổng thống phủ nhận việc được thông báo ông sẽ bị truy tố.

Các công tố viên đã thẩm vấn hàng chục nhân chứng trong vài tháng qua, bao gồm cả các trợ lý cấp cao và nhân viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump. Hầu hết các nhân chứng đã xuất hiện trước đại bồi thẩm đoàn ở thủ đô Washington, nhưng trong những tuần gần đây, đại bồi thẩm đoàn liên bang ở Florida cũng tiến hành nghe lời khai của họ.

>>> Đọc thêm tin thế giới trên báo VietNamNet