Trong chương trình tiếp xúc cử tri đầu tiên của mùa bầu cử tổng thống năm 2024 được phát sóng trực tiếp trên truyền hình, do đài CNN chủ trì ở New Hampshire hôm 10/5, ông Trump đã gây cười khi chế giễu lời kể của Carroll về việc ông từng lạm dụng tình dục bà, đồng thời mô tả nữ nhà văn này “lập dị”.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Theo Reuters, ông Trump đã không ngần ngại gọi Kaitlan Collins, nhà báo điều phối chương trình của CNN là “người độc ác”. Khi bà Collins hỏi liệu ông có thừa nhận đã thua đối thủ Dân chủ Joe Biden trong cuộc tổng tuyển cử năm 2020 hay không, ông Trump lặp lại những cáo buộc lâu nay về việc có gian lận bỏ phiếu nhằm khiến ông thất cử. 

Ông Trump cũng từ chối bày tỏ sự hối tiếc về vụ bạo loạn chết người trên Đồi Capitol ngày 6/1/2021 khi những người biểu tình ủng hộ ông tìm cách ngăn Quốc hội Mỹ phê chuẩn kết quả bầu cử tổng thống 2020. Ông tái nhắc việc sẽ ân xá cho những cá nhân bị kết tội trong sự cố nếu đắc cử vào Nhà Trắng lần nữa vào năm 2024.

Các nhà quan sát nhận định, ông Trump dường như vẫn giữ phong cách và quan điểm vận động tranh cử như cách đây 4 năm. Cựu Tổng thống đang là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua giành quyền đại diện đảng Cộng hòa tranh cử vào Nhà Trắng vào năm sau.

Bình luận về các phát biểu của ông Trump tại New Hampshire, Chủ tịch Ủy ban quốc gia của đảng Dân chủ Jaime Harrison cáo buộc cựu Tổng thống là "cực đoan”.

Tổng thống Biden cũng hướng sự chú ý đến những gì ông Trump đã thể hiện. "Các bạn có muốn thêm 4 năm như vậy nữa không? Nếu không, hãy tham gia ủng hộ chiến dịch tranh cử của chúng tôi", ông Biden viết trên Twitter.