Trưa ngày 1/12, đại diện Đồn Biên phòng Sông Đốc, Bộ đội biên phòng Cà Mau cho biết, đơn vị đã huy động cán bộ, chiến sĩ phối hợp Công an thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời và ngư dân địa phương tổ chức chữa cháy kịp thời một tàu đánh cá của ngư dân địa phương bị bốc cháy khi đang neo đậu tại bến.

Trước đó, vào khoảng 10h30 cùng ngày, Đồn Biên phòng Sông Đốc nhận được tin báo của người dân về việc tại khu vực khóm 11, thị trấn Sông Đốc có 1 tàu đánh cá đang bốc cháy từ phần cabin, có nguy cơ cháy lan sang các tàu đang neo đậu bên cạnh. Do tàu có trọng tải lớn, phần cabin và thân tàu đều được phủ lớp compositter nên khi phát cháy rất nhanh và nguy cơ cháy lan diện rộng.

anh man hinh 2023 12 01 luc 153717.png
Lực lượng tại chỗ tham gia chữa cháy tàu cá

Đồn Biên phòng Sông Đốc nhanh chóng triển khai 15 cán bộ, chiến sĩ phối hợp lực lượng Công an thị trấn Sông Đốc và các lực lượng tại chỗ để tiến hành các biện pháp chữa cháy.

Tại hiện trường, phía ngoài của tàu cá đã bị cháy đen, lửa thiêu rụi một số tài sản trên tàu.

Đến khoảng 11h, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn. Thiệt hại ước tính khoảng 100 triệu đồng. Nguyên nhân cháy được xác đinh do chập điện trên tàu.

Tàu cá bị cháy mang số KG- 942XXTS của bà N.T.X. (trú tại huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang) làm chủ và được ông Nguyễn Tấn Tuồng (38 tuổi, ngụ Khánh Tiến, huyện U Minh, Cà Mau) thuê lại làm nghề dịch vụ hậu cần nghề cá trên biển.