Ảnh: EPA-EFE

Hãng tin TASS cho biết, những cuộc họp không chính thức của các Bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao của 27 quốc gia EU, được gọi là Gymnich, sẽ tổ chức từ ngày 30-31/8 tại Toledo ở Tây Ban Nha. Theo thông báo, chủ đề trọng tâm của các cuộc họp sẽ là tình hình ở Niger sau cuộc đảo chính.

Đối với Niger, các bộ trưởng EU dự định thảo luận về chiến lược cho tình hình nước này sau cuộc đảo chính và xem xét lại chính sách của EU đối với khu vực Sahel.

Theo cổng thông tin Euractiv, đại diện cấp cao EU về chính sách an ninh và đối ngoại, Josep Borrell có kế hoạch tham vấn với các quốc gia thành viên EU nên “điều chỉnh cách tiếp cận với Niger như thế nào” và “tùy thuộc vào tình hình EU sẵn sàng xem xét quan điểm về viện trợ cho phát triển, an ninh di cư cũng như quản lý biên giới”.

Trước đó, theo nguồn tin ngoại giao trong phái đoàn của một trong những quốc gia châu Âu, các Bộ trưởng Ngoại giao EU sẽ thảo luận về các biện pháp trừng phạt chống lại Niger và các cách hỗ trợ khả năng can thiệp quân sự của Cộng đồng Kinh tế các quốc gia Tây Phi (ECOWAS).