Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. Ảnh: RIA Novosti

Hãng tin TASS dẫn lời Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho hay: “Chúng tôi ủng hộ hoạt động ngoại giao và nếu được quyết định, thì cả hoạt động quân sự của ECOWAS”.

Ông nhấn mạnh, Paris sẽ không rút lại sự ủng hộ đối với Tổng thống được bầu cử hợp pháp Mohamed Bazoum, đồng thời ghi nhận sự dũng cảm của ông Bazoum khi không chịu từ chức.

Theo ông, vấn đề đối với người dân Niger ngày nay là quân nổi dậy đang đặt người dân vào tình thế nguy hiểm, bằng cách từ chối các chính sách kinh tế có lợi cho đất nước và làm mất tất cả nguồn tài trợ quốc tế vốn có thể giúp họ thoát nghèo.

Ngoài ra, theo truyền thông Niger, chính quyền quân sự ở nước này vẫn chưa có hành động nào chống lại Đại sứ Pháp tại Niamey, Sylvain Itte, người trước đó bị yêu cầu rời khỏi nước này trong vòng 48 giờ.

“Chính quyền quân sự Niger chưa có phản ứng nào trước việc Đại sứ Pháp vẫn ở trong phái bộ ngoại giao. Chưa có phản hồi chính thức nào từ Niger được công bố”, thông báo cho biết.

Theo Tổng thống Macron, Đại sứ Pháp tại Niger vẫn sẽ ở lại nước sở tại, bất chấp sức ép từ chính quyền quân sự của quốc gia châu Phi.