Kể từ ngày 31/3, các thuê bao di động có thông tin không khớp với CSDLQG về dân cư sẽ bị tạm dừng hoạt động. Để không bị gián đoạn dịch vụ, người dùng di động cần chủ động kiểm tra xem thuê bao của mình có thuộc diện chuẩn hóa hay không. 

Dưới đây là hướng dẫn chi tiết một số thao tác để người dùng của nhà mạng Viettel tự kiểm tra thông tin và thực hiện chuẩn hóa khi cần thiết.

Đồ họa: Lê Trang

Kiểm tra thuê bao có thuộc diện cần hóa không: Soạn tin nhắn TTTB gửi 1414

Chuẩn hóa qua website:

Bước 1: Đăng nhập tài khoản số thuê bao trả trước cần chuẩn hóa thông tin vào website www.viettel.vn.

Bước 2: Vào mục Thông tin tài khoản để cập nhật chứng minh thư/căn cước công dân mặt trước và mặt sau và ảnh đại diện lên.

Bước 3: Kiểm tra xem lại thông tin và bấm ký xác nhận hợp đồng và nhập mã OTP được hệ thống gửi về.

Việc chủ động chuẩn hóa thông tin thuê bao qua web hoặc ứng dụng di động sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn so với việc trực tiếp đến điểm giao dịch của các nhà mạng. Ảnh: Trọng Đạt

Chuẩn hóa qua ứng dụng My Viettel:

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng My Viettel bằng tài khoản đã có.

Nếu chưa có ứng dụng My Viettel, người dùng có thể tải xuống miễn phí tại App Store (đối với hệ điều hành IOS) hoặc CH Play (đối với hệ điều hành Android). Sau đó đăng ký tài khoản My Viettel và đăng nhập để sử dụng ứng dụng.

Bước 2: Tại giao diện màn hình chính, bấm chọn “Tiện ích khác” → Chọn “Tiện ích di động” → Chọn mục “Chuẩn hóa thông tin”.

Bước 3: Tại màn hình Chuẩn hóa thông tin thuê bao, bước Chọn giấy tờ, người dùng cập nhật ảnh CMND/CCCD và ảnh chân dung theo hướng dẫn trên hệ thống.

Lưu ý: Khi chụp CMND/CCCD, người dùng cần quay ngang mặt trước và mặt sau để tỷ lệ chính xác cao nhất. Ảnh chụp cần phải rõ nét không để ảnh mờ hay lóa. 

Bước 4: Lúc này, màn hình sẽ hiển thị các thông tin của chủ thuê bao. Trường hợp sai thông tin, người dùng cần liên hệ nhân viên CSKH Viettel để được hỗ trợ.

Bước 5: Chủ thuê bao kiểm tra lại thông tin hợp đồng của mình, tiến hành ký xác nhận và nhập mã xác thực OTP.

Bước 6: Hệ thống sẽ thiết lập một cuộc gọi video call đến nhân viên tư vấn của Viettel. Người dùng cần xác nhận đồng ý cuộc gọi và hoàn tất quá trình chuẩn hóa thông tin.