Sau khi Bộ TT&TT yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao, nhiều độc giả VietNamNet đặt câu hỏi làm cách nào để người dân kiểm tra xem thông tin thuê bao của mình đã chuẩn hay chưa? Trả lời câu hỏi này, Cục Viễn thông cho hay, khách hàng có thể nhắn tin tới số 1414 với cú pháp TTTB hoàn toàn miễn phí để biết được thuê bao của mình đã có thông tin đúng và đầy đủ chưa.
Các cách chuẩn hóa đang được nhà mạng triển khai là sử dụng ứng dụng của nhà mạng được cài trên điện thoại thông minh hoặc trên website chính thức của nhà mạng hoặc tại điểm cung cấp dịch vụ chính thức của nhà mạng. Cục Viễn thông đã yêu cầu các nhà mạng rà soát và đăng danh sách các điểm cung cấp dịch vụ viễn thông trên trang web của mình để người người sử dụng chủ động tìm hiểu.
Khách hàng có thể cập nhật thông tin của mình trên website và app của các nhà mạng như sau:
Viettel
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My Viettel
Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://viettel.vn/s/chtt
VinaPhone
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My VNPT
Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: http://my.vnpt.com.vn
MobiFone
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: My MobiFone
Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao: https://tttb.mobifone.vn
Vietnamobile
Đường link truy cập website cập nhật thông tin thuê bao:
https://www.vietnamobile.com.vn/vietnamobileapps
Đông Dương - Itelecom
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myitel
ASIM
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: myLocal.vn
WINTEL
Tên ứng dụng (App) cập nhật thông tin thuê bao trên máy điện thoại di động thông minh: Wintel