Xem nhanh:
  • • 1. Nguyên liệu làm kem sữa chua
  • • 2. Cách làm kem sữa chua
  • • 3. Một vài lưu ý khi bảo quản kem sữa chua

1. Nguyên liệu làm kem sữa chua

2 hộp sữa chua
180ml sữa chua uống
200ml kem tươi (whipping cream)
2 quả trứng gà
50ml nước cốt chanh
200g đường
100ml sữa tươi không đường

2. Cách làm kem sữa chua

Bước 1: Đánh bông lòng đỏ trứng với đường
Tách lấy 2 lòng đỏ trứng rồi dùng máy đánh trứng đánh bông lòng đỏ trứng lên, đổ từ từ đường vào đánh cùng với lòng đỏ trứng gà. Đánh cho đến khi đường tan hết, lòng đỏ trứng gà bông lên thì thôi.

Bước 2: Nấu sữa chua uống

Cho sữa chua uống vào nồi, bắc lên bếp đun với lửa nhỏ. Khi sữa sôi hơi lăn tăn thì tắt bếp, bắc nồi ra.

Bước 3: Đánh trứng với sữa chua uống

Đổ hỗn hợp sữa chua uống vừa đun vào phần lòng đỏ trứng gà vừa đánh, dùng phới lồng khuấy nhẹ nhàng. Chú ý đổ từ từ cho đến khi hết sữa.

Bước 4: Trộn hỗn hợp trứng sữa với sữa chua

Cho tiếp 2 hộp sữa chua vào hỗn hợp sữa với lòng đỏ, khuấy đều cho tan hết là được.

 (Ảnh: thoidaiplus.suckhoedoisong.vn)

Bước 5: Đánh và trộn kem tươi

Đổ kem tươi vào âu, dùng máy đánh trứng đánh cho kem đông lại, khi nhấc lên có chóp là được.
Sau đó, cho phần kem vừa đánh vào hỗn hợp sữa và sữa chua vừa trộn vào trộn thật đều. Cho tiếp nước cốt chanh vào, trộn đều để tạo thành hỗn hợp kem sữa chua mịn, màu trắng sữa đẹp mắt.

Bước 6: Cho sữa chua vào khuôn

Sử dụng khuôn kem đã tiệt trùng qua nước sôi và để ráo nước. Lấy muỗng múc hỗn hợp kem sữa chua vào từng khuôn rồi bỏ ngay vào ngăn đá tủ lạnh để bảo quản. Sau 5-6 tiếng, khi kem đã đông đặc là bạn có thể sử dụng được.

3. Một vài lưu ý khi bảo quản kem sữa chua

Kem sữa chua sau khi hoàn thành cần đạt các yêu cầu: kem đông đặc trong khuôn, không có nhiều dăm đá. Nếu có nhiều dăm đá là do bạn đã pha chế các nguyên liệu sai tỉ lệ (quá nhiều nước chanh). Chất kem mềm mịn, có màu trắng ngà. Hương vị thơm nhẹ mùi chanh tươi, có vị ngọt dịu và hơi chua từ sữa chua cái. Đạt yêu cầu này, khi ăn kem sữa chua bạn sẽ không cảm thấy nhanh ngán so với các loại kem sữa khác.

Kem sữa chua để đông đá có độ xốp, vị kem chua chua, ngọt ngọt, mềm và tan chảy ngay khi đưa vào miệng. Khi ăn múc từng thìa ra cốc, rắc thêm một ít dừa bào sợi lên, thưởng thức hấp dẫn.

Các bạn có thể sử dụng sữa chua, sữa tươi không đường nếu không thích ăn ngọt quá. Sử dụng sữa chua, sữa tươi có đường nếu thích ăn ngọt.

Lưu ý khi cho kem vào tủ đông đá thì nên bọc kem bằng 1 lớp khăn bông để kem tiếp xúc với lạnh từ từ sẽ giúp kem không bị đông đá. Sau khi bọc kem bằng khăn bông 3 tiếng thì bỏ khăn ra và để vào ngăn đá bình thường.

Kem sữa chua bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh nên sử dụng trong khoảng 7 – 15 ngày. Đây là thời gian lý tưởng nhất để bảo toàn các dưỡng chất trong loại đồ ăn làm từ sữa chua này.

Trên đây là cách làm kem sữa chua đơn giản nhưng vô cùng hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua mùa hè. Chúc bạn thành công!   

                            >> Xem thêm các công thức món ngon mỗi ngày mới nhất

Cách làm sữa chua đánh đá siêu ngon giải nhiệt mùa hèSữa chua là một trong những loại thực phẩm vô cùng quen thuộc. Hãy tận dụng sữa chua để làm ngay món đồ giải nhiệt mùa hè. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách làm sữa chua đánh đá từ VietNamNet mà bạn có thể tham khảo.
Cách làm sữa chua không đường ngon mịn tại nhàSữa chua không đường không chỉ thơm ngon mà còn bổ dưỡng, có thể sử dụng để kết hợp trong chế độ ăn kiêng. Bạn hãy học ngay cách làm sữa chua không đường ngon, dẻo mịn tại nhà cho cả nhà thưởng thức.